Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ramsey nâng bước Arsenal ở Champions League

Cú đúp của Aaron Ramsey giúp Arsenal đánh bại Fenerbahce với tỷ số 2-0 ở lượt về vòng loại tối qua và giành vé vớt tham dự vòng bảng Champions League mùa này.
ram-1377639399.jpg
Ramsey ghi bàn trong cả hai lượt trận gặp Fenerbahce. 
Sau hai lượt trận Arsenal giành chiến thắng tổng 5-0. Đây là mùa giải thứ 16 liên tiếp đội chủ sân Emirates góp mặt ở vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Đó cũng là 16 mùa họ được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger.
Kết quả tối qua không bất ngờ với nhiều người. Bởi, bước vào trận đấu này Arsenal có quá nhiều lợi thế. Lượt đi họ giành chiến 3-0 ngay trên sân Fenerbahce, trong khi lượt về được thi đấu trên sân nhà. Sau thất bại bất ngờ trước Aston Villa ngày ra quân ở Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Arsenal cũng dần lấy lại được sự tự tin bằng những chiến thắng liên tiếp sau đó.
Fenerbahce là tên tuổi lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không thể hiện được nhiều. Hoặc do tâm lý của họ không tốt, khi phải thi đấu với nỗi ám ảnh về án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu.
Đội bóng này bị cấm thi đấu cấp châu lục vì hành vi dàn xếp tỷ số ở giải quốc nội. Do nộp đơn kháng án nên họ được thi đấu vòng loại, nhưng nhiều khả năng vẫn bị loại kể cả giành quyền đi tiếp. Một ngày sau trận đấu này Fenerbahce sẽ biết số phận của mình qua phán quyết của toà Trọng tài Thể thao (CAS).
Có một điều trái ngược là trong chuyến làm khách đến London tối qua, Fenerbahce thi đấu tốt hơn chính họ ở trận sân nhà tuần trước. Điều đó có thể nhìn thấy qua những con số, khi đội khách tung ra 16 cú dứt điểm – ít hơn chỉ một quả so với Arsenal. 7 trong số đó hướng trúng khung thành, và một lần bóng dội cột dọc khi thủ thành Wojciech Szczesny đẩy cú sút cự ly gần của Emmanuel Emenike.
Nhưng đó cũng là tất cả những gì tốt đẹp nhất Fenerbahce làm được. Arsenal đơn giản là trên cơ về mọi phương diện. Không phải là một màn trình diễn xuất sắc, nhưng nhìn chung tất cả các vị trí của đội chủ nhà đều hoàn thành nhiệm vụ.
Thậm chí, sau trận đấu này HLV Wenger có thể nhìn thấy những gợi ý hay ho. Ví dụ như việc bố trí Bacary Sagna đá trung vệ, còn biên phải nhường lại cho Jenkinson…
ra-1377639399.jpg
Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Arsenal sau trận đấu đầu tiên của mùa giải thất bại trước Aston Villa.
Trong tâm lý thoải mái, Arsenal không mấy khó khăn để chiếm thế chủ động và có bàn mở tỷ số phút 25. Lukas Podolski chọc khe cho Theo Walcott thoát xuống, một cầu thủ khác nỗ lực cản phá vô tình đưa bóng đến chân Ramsey trong tư thế trống trải. Tiền vệ của đội chủ nhà dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống.
Ramsey vốn được mệnh danh là “thần chết”, bởi những trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ. Trong năm 2011 và 2012, cứ mỗi khi Ramsey ghi bàn là một hoặc vài ngày sau thế giới chứng kiến những cái chết của những nhân vật tên tuổi như Osama Bin Laden, Steve Jobs hay Whitney Houston…
Và hôm nay “nạn nhân” của anh chính là Fenerbahce. Phút 72 Ramsey một lần nữa chọc thủng lưới đội khách, với pha băng vào đón đường chuyền của Kieran Gibbs – thay Podolski chấn thương, đệm bóng một chạm vào góc xa ấn định tỷ số 2-0. Lượt đi Ramsey cũng là tác giả của một bàn thắng.
Nếu thủ thành Volkan Demirel không xuất sắc, cách biệt còn có thể được gia tăng cho đội chủ nhà sau những cú dứt điểm của Oliver Giroud và Santi Cazorla. Walcott cũng một lần bị xà ngang từ chối trong một tình huống đá phạt trực tiếp
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét