Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

iPhone mới và những đặc tính “siêu phàm”

Giới thạo tin cho biết, iPhone 5S sẽ ra mắt vào ngày 10/9 tới với nhiều tính năng “siêu phàm” như dung lượng lưu trữ khủng nhất, khả năng nhận diện dấu vân tay, chip A7 và có thể "bằng…vàng".
Ảnh

Rõ ràng iPhone 5S sẽ là phiên bản có cấu hình mạnh mẽ hơn so với iPhone 5 hiện nay. Vì vậy, nếu bạn là tín đồ của “Táo khuyết” và đang có ý định mua iPhone 5 thì tốt nhất bạn nên tiết kiệm tiền và chờ đợi iPhone 5S bán ra thị trường. Bởi vì phiên bản mới sẽ có nhiều cải tiến.
Tuy nhiên về thiết kế, iPhone 5S khó có sự khác biệt so với iPhone 5. Theo truyền thống, Apple thường thay đổi thiết kế iPhone theo chu kí 2 năm một lần, vì vậy, thiết kế lại dòng sản phẩm này chỉ được thực hiện trong năm tới. Do đó, hầu hết những thay đổi đó sẽ tập trung ở nội tại bên trong. Dưới đây là những đặc tính nổi bật nhất sẽ có trên iPhone 5S.

Tích hợp quét dấu vân tay vào nút Home làm bằng tinh thể saphia

Một camera và bộ xử lí mới là những nâng cấp thông thường trên phiên bản mới nhưng điểm đáng nói chính là tích hợp máy quét vân tay. Bộ quét vân tay được tích hợp ngay trên nút Home của điện thoại iPhone. Việc sử dụng quét dấu vân tay sẽ dễ dàng được sử dụng để mở khóa điện thoại nhưng Apple cũng có thể sử dụng chúng cho việc chứng thực cho thanh toán của ứng dụng ví điện tử iPhone trong tương lai.
Nút Home mới sẽ được bao bọc bằng tinh thể saphia thay vì thủy tinh thông thường. Giới thạo tin cho rằng, do sử dụng saphia nên nút Home trên iPhone 5S sẽ lồi hẳn ra ngoài chứ không lõm như iPhone 5 hiện nay.

Chip A7 mới kèm theo RAM 1 GB

iPhone 5S sẽ trang bị chip thương hiệu Apple - A7, một bước nâng cấp hơn so với chip A6 được tích hợp trong iPhone 5. A7 là chip lõi đôi 32 nm do Samsung sử dụng công nghệ Higk-K Metal Gate chế tạo. Con chip này có tốc độ xung nhịp cao hơn với 1,5 GHz, đồ họa 4 lõi PowerVR SGX 544MP4 với khả năng xử lí tốt hơn và RAM 1 GB. Tuy nhiên, Apple cũng thay đổi sử dụng loại RAM LPDDR3-1333 tiêu chuẩn hiện nay thay vì 1 GB LPDDR2-1066 của năm ngoái. Điều này có nghĩa rằng, băng thông bộ nhớ cao hơn, từ 8,5 GB/giây lên 10,7 GB/giây.
Điều thú vị, các tin đồn khẳng định rằng, iPad thế hệ tiếp theo cũng sử dụng phiên bản mới của chip A7. Phiên bản đó có tên gọi Apple A7Z và sẽ trang bị tốc độ xử lí nhanh hơn và có 4 lõi đồ họa.

Camera 12 Mpx kèm hai đèn flash LED

Nâng cấp quan trọng khác sẽ đến với iPhone 5S chính là camera. Camera của iPhone 5S sẽ đi kèm với hai đèn flash LED và khẩu độ rộng hơn f/2.0 để chụp ảnh tốt hơn trong các điều kiện thiếu ánh sáng. Hai đèn flash LED sẽ cho ánh sáng nhiều hơn và khẩu độ thấp hơn, nhiều ánh sáng đi vào trong bộ cảm biến hình ảnh hơn. Nhờ đó chất lượng ảnh chụp sẽ được cải thiện hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Rất có thể, Apple sẽ tích hợp camera 12 Mpx cho iPhone 5S nhưng cũng có thể quyết định rằng, camera 8 Mpx là đủ cho người dùng iPhone chụp ảnh nét. Tuy nhiên, chắc chắn chúng sẽ đi kèm với chế độ chụp ảnh HDR cải tiến. Chức năng đó sẽ thực sự ý nghĩa nếu iPhone 5S trang bị camera 12 Mpx. Điều thú vị, Apple cũng có thể tích hợp cho iPhone 5S chế độ quay video chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình/giây.
Ngoài ra, iPhone 5S sẽ tích hợp camera mặt trước tốt hơn camera 1,2MP hiện có trên iPhone 5. Không có nhiều thông tin về camera nay nhưng rất có thể chúng sẽ là camera 2MP.

iPhone 5S màu vàng

Ảnh
Trong nhiều năm qua, Apple thường sử dụng hai màu cơ bản – đen và trắng cho iPhone nhưng năm nay, iPhone 5S có thể có thêm màu sắc thứ ba- màu vàng kim loại. Có thể nhiều người sẽ nhầm lẫn iPhone 5S sẽ được làm bằng vàng. Nhưng trên thực tế, chúng chỉ có màu vàng kim loại chứ không có chút vàng nào trên iPhone 5S cả.

Dung lượng lưu trữ lên tới 128 GB

iPhone hiện nay có ba phiên bản dung lượng 16 GB, 32 GB và 64 GB. iPhone 5S có thể có thêm phiên bản dung lượng lên tới 128 GB. Đây thực sự là thông tin tuyệt vời đối với những người lưu trữ nhiều dữ liệu trên điện thoại iPhone.

NFC

NFC, truyền thông phạm vi gần là công nghệ chủ yếu liên quan tới ví điện tử và thay toán không dùng tiền mặt. Thường nói đây là công nghệ của tương lai khi người dùng sử dụng điện thoại để thanh toán mọi thứ mà không cần thẻ tín dụng hay tiền mặt. Chức năng này đã được hầu hết các nhà sản xuất điện thoại áp dụng ngoại trừ Apple. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi trên iPhone 5S. Sản phẩm này có thể trở thành iPhone đầu tiên của Apple trang bị chức năng NFC.

Giá

Cuối cùng, giá iPhone 5S sẽ là bao nhiêu? Không có lí do gì để tin rằng, Apple sẽ thay đổi mô hình giá hiện nay. Mẫu cơ bản sẽ có giá 650 USD không kèm theo hợp đồng và nếu có hợp đồng sẽ có giá 199 USD. iPhone 5S có lẽ sẽ lên kệ vào cuối tháng 9 tại Mỹ và tháng 10 tại 10 thị trường khác trên thế giới.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét