Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Công nghệ CEVO 4K cho hình ảnh 'không tì vết'

Toshiba từng gây "sốt" khi tung ra chiếc TV 4K đầu tiên cách đây hai năm. Mới đây, hãng lại tiếp tục gây ấn tượng khi ra mắt công nghệ CEVO 4K tại Việt Nam. 
Công nghệ CEVO 4K được Toshiba tích hợp vào dòng TV Ultra HD 4K với hai phiên bản là 58V (màn hình 58 inch) và 84V (màn hình 84 inch). Độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel giúp cho ra mật độ điểm ảnh cao gấp 4 lần chuẩn Full HD. 
Hinh-1-1376033594_500x0.jpg
Hình ảnh rõ nét “không tì vết” từ công nghệ CEVO 4K trên màn hình lớn.
Đại diện Toshiba cho biết thông thường TV màn hình lớn với hình ảnh sắc nét sẽ mang lại nhiều phấn khích cho người xem. Nhưng thách thức lớn nhất là phương tiện xử lý hình ảnh, ngay cả Full HD cũng khó có thể mượt mà do các khối điểm ảnh. Vì vậy, kích thước màn hình TV không thể quyết định độ chân thật, mà chính công nghệ hình ảnh chất lượng cao mới có thể tăng chất lượng hình ảnh và nâng cao trải nghiệm cho người xem.
Hinh-2-1376033595_500x0.jpg
Công nghệ CEVO 4K mang đến trải nghiệm chân thật ngay cả ở cự ly gần.
CEVO 4K đã vượt qua thách thức này nhờ khả năng khôi phục hình ảnh, tập trung vào chi tiết, đường viền và phông nền, mang đến những hình ảnh sắc nét trên màn ảnh lớn, kể cả khi tiến sát đến màn hình.
Một vấn đề thường gặp ở các TV màn hình lớn là độ nhiễu, rung hoặc "vỡ" hình khi nhìn gần. Những đặc điểm này được tập trung khắc phục nhờ khả năng giảm rung trong các cảnh động với chương trình Blu-ray, cho hình ảnh mịn màng và rõ nét.
Hinh-3-1376033595_500x0.jpg
Khả năng trình chiếu 120 hình một giây cho ra hình ảnh sống động trong những pha chuyển động nhanh.
Thiết kế mạch nhân đôi tốc độ và trình chiếu 120 khung hình mỗi giây sẽ giảm thiểu hiện tượng chậm hình và tăng cường sự sắc nét, chân thật của các pha hành động. Hiện tại, các nội dung 4K ở Việt Nam vẫn còn khá "hiếm". Vì vậy, tính năng khôi phục và cải thiện hình ảnh là "điểm cộng" của TV Ultra HD 4K Toshiba. TV này có thể biến đổi mọi nội dung hình ảnh có độ phân giải Full HD trở thành nội dung rất gần với chuẩn 4K.
 
Hinh-4-1376033595_500x0.jpg
CEVO 4K giúp “chân thực hóa” những thước phim về đời sống.
Trong buổi ra mắt, Toshiba còn chứng minh khả năng của CEVO 4K khi trình chiếu các đoạn phim video trên YouTube. Người xem khá gây bất ngờ với những hình ảnh được tăng độ rõ nét, sống động và chân thực nhờ bộ vi xử lý tiên tiến có thể khôi phục và cải thiện hình ảnh.
Sản phẩm TV Ultra HD 4K được sản xuất tại Indonesia và sẽ nhập về Việt Nam trong vài tháng tới. Tuy nhiên, Toshiba vẫn chưa tiết lộ mức giá cụ thể cho các dòng TV sở hữu công nghệ này.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét