Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

App Annie: Google Play lần đầu vượt mặt App Store về số lượt tải

Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượt tải về từ kho ứng dụng di động Google Play vượt mặt App Store của Apple. Thông tin này được công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie đưa ra trong báo cáo thị trường ứng dụng Q2/2013.
Ảnh
Theo số liệu được App Annie đưa ra, số lượt tải về từ Google Play nhiều hơn App Store khoảng 10% nhưng lợi nhuận từ kho ứng dụng dành cho người dùng iOS lại cao hơn đến 2,3 lần.
Mảng được tải về nhiều nhất và đem lại nhiều tiền nhất cho cả hai chính là game. Trong tổng số lượt tải về ứng dụng trên Google Play và App Store, game chiếm tới 40%. Về doanh thu, game chiếm 75% doanh thu của App Store và 80% doanh thu của Google Play.
Có vài sự khác nhau giữa 5 hạng mục ứng dụng được tải về hàng đầu từ hai kho ứng dụng này. Bên cạnh game ở vị trí dẫn đầu, 4 hạng mục quan trọng tiếp theo trên App Store là Entertainment, Photo & Video, Lifestyle và Utilities. Trong khi đó, bên phía Google Play, Communication đứng thứ 2, tiếp đến là Tools, Entertainment và Social.
Ứng dụng mạng xã hội cũng mang lại doanh thu lớn, đều đứng thứ 2 trong top 5 hạng mục có doanh thu cao nhất của cả hai (sau hạng mục game). Tuy nhiên, vị trí thứ 3 về mặt doanh thu của App Store là Music thì Google Play lại là Travel & Local.
Ảnh
Có sự khác nhau rõ rệt ở top số lượt tải về và doanh thu mang lại tính theo quốc gia. Nếu như Mỹ là thị trường tải về nhiều ứng dụng nhất từ App Store và Google Play, đồng thời mang lại doanh thu cao nhất cho kho ứng dụng của Apple thì Nhật Bản mới chính là nơi mà người dùng Android trả nhiều tiền nhất vào ứng dụng.
Ngoài Mỹ, Nga là quốc gia duy nhất có mặt ở top 5 tính theo lượt tải về từ cả App Store và Google Play.
Điều thú vị là Trung Quốc đứng thứ 2 trong top tải về và thứ 5 trong top doanh thu của App Store, mặc dù nước này "có tiếng" trong việc dùng ứng dụng của bên thứ 3, họ có kho ứng dụng iGadgets dành riêng cho thiết bị jailbreak.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét