Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Man Utd - Chelsea, lửa thử vàng

Trận đại chiến tại Old Trafford hôm nay sẽ hé lộ phần nào khả năng và tham vọng thật sự của hai ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi báu Ngoại hạng Anh mùa này.

Ngay ngày thứ 10 của mùa giải mới, Ngoại hạng Anh đã chứng kiến trận cầu lớn đầu tiên mùa này, trận thư hùng đầu tiên giữa hai trong số bốn đội thuộc top 4 mùa trước. Đây cũng là trận cầu lớn đầu tiên của David Moyes trên cương vị HLV trưởng Man Utd. Với Mourinho, dẫu chẳng lạ gì bầu không khí của các trận cầu lớn từ nhiệm kỳ đầu, trận đại chiến tại Old Trafford hôm nay vẫn có tính chất đặc biệt riêng, không chỉ vì nó là trận cầu lớn đầu tiên kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ hai dẫn dắt Chelsea.
daichien-1377477294.jpg
Hình bóng về ứng cử viên vô địch sẽ hiện ra rõ ràng hơn phần nào sau trận thư hùng tại Old Trafford hôm nay.
Bầu không khí trước trận cầu bị đốt nóng bởi vô số những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới cầu thủ của hai bên. Man Utd mới đây được cho là đưa Juan Mata vào tầm ngắm, buộc Chelsea phải xắn tay, "cướp" Willian ngay trước mũi Tottenham để chuẩn bị sẵn phương án nhân sự thay thế. Trong khi đó, dù Mourinho đã tuyên bố chờ qua trận đại chiến hôm nay mới khởi động trở lại vụ Rooney, việc Chelsea khao khát có chân sút này là điều mà tất cả đều rõ như ban ngày. Tuy nhiên, nhìn vào sự chuẩn bị của hai đội, rất có thể hai cái tên kể trên sẽ không đóng vai trò quan trọng hôm nay.
Sự tự tin của Man Utd đang lên cao nhất sau khi thầy trò Moyes khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân đối thủ khó chịu Swansea. Ngoài việc Welbeck tiến bộ trong thấy thể hiện qua một cú đúp, Van Persie mang lại cảm giác tin tưởng, lạc quan hơn cả cho nhà ĐKVĐ khi cũng lập một cú đúp và cho thấy bản năng săn bàn của anh vẫn còn nguyên như khi giúp đội đăng quang mùa trước. Với hàng công đang vào phom như thế, việc Rooney có ra sân hôm nay hay không có lẽ cũng không có quá nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của Man Utd.
Với Chelsea, 30 phút đầu tiên của mùa giải khi họ trình diễn thứ bóng đá tấn công tốc độ, đẹp mắt để xử đẹp Hull là bằng chứng rõ nhất cho thấy vì sao đội quân dưới trướng Mourinho được xem như ứng cử viên số một cho ngôi vô địch mùa này. Trong màn trình diễn ấn tượng đó, các tình huống di chuyển, phối hợp, chạy chỗ không bóng giữa bộ ba hộ công Hazard - Oscar - De Bruyne là nét mới nổi bật hơn cả trong cách chơi của Chelsea, vì bộ ba này tạo ra rất nhiều khoảng trống và cơ hội ghi bàn.
Để ứng phó với cách chơi đề cao tốc độ và sức trẻ của Chelsea, Man Utd sẽ phải tận dụng tối đa ưu thế về kinh nghiệm mà họ có trong tay, với cặp Rio Ferdinand - Vidic trở lại hoàn toàn lành lặn ở trung tâm hàng thủ và bộ đôi Giggs - Carrick ngày một ăn ý ở giữa sân.
Top-1377477294.jpg
Kinh nghiệm của những những Ferdinand, Vidic... sẽ giúp Man Utd ứng phó tốt với sức trẻ của các vị khách đến từ London.
Tuy nhiên, trong khi Chelsea mang đến Old Trafford thành phần cầu thủ gần như mạnh nhất có thể với việc Luiz đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu, lực lượng của Man Utd lại ít nhiều sứt mẻ. Dưới hàng thủ, Moyes sẽ tiếp tục phải vá víu ở vị trí hậu vệ trái bằng cách dùng Phil Jones, do Rafael đang dưỡng thương gân kheo. Nani (cơ háng), Ashley Young (mắt cá) và Chicharito (gân kheo) cũng bị loại khỏi vòng chiến đấu. Những sự vắng mặt đó sẽ khiến Moyes không có quá nhiều lựa chọn từ băng ghế dự bị nếu chẳng may Man Utd cần tìm đột biến khi thế trận không suôn sẻ.
Nhìn vào cách chơi của hai đội ở các trận vừa qua, rất có thể Chelsea, dù đá sân khách, sẽ là đội đẩy cao tốc độ, tấn công trước hòng sớm tìm kiếm lợi thế trước. Nhưng Man Utd, trong trận chính đầu tiên của Moyes tại Old Trafford, cũng sẽ không chịu kém cạnh, nhất là khi họ sở hữu một Van Persie không chỉ tự tin trong các tình huống dứt điểm mà còn rất giỏi trong việc tạo cơ hội cho đồng đội.
Đội hình xuất phát dự kiến
Manchester-United-v-Chels-001-1377476761
Vòng 2 Ngoại hạng Anh
Thứ bảy, 24/8
Fulham 1-3 Arsenal
Everton 0-0 West Brom
Hull City 1-0 Norwich City
Newcastle 0-0 West Ham
Southampton 1-1 Sunderland
Stoke City 2-1 Crystal Palace
Aston Villa 0-1 Liverpool
Chủ nhật, 25/8
Cardiff City 3-2 Manchester City
Tottenham 1-0 Swansea
Thứ ba, 27/8
Manchester United v Chelsea 2h (giờ Hà Nội)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét