Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Doanh số tiêu thụ của Surface chưa bằng 5% iPad

Họ máy tính bảng Surface của Microsoft được công bố với tư cách đối thủ thách thức iPad, nhưng rõ ràng là doanh số tiêu thụ của chúng không đạt như kì vọng mà Microsoft ấp ủ.
Ảnh
Sau nhiều lần Surface RT được giảm giá sốc, khá nhiều người thắc mắc lượng máy chính xác mà Microsoft bán được tới thời điểm này là bao nhiêu? Câu trả lời cuối cùng cũng xuất hiện trong hồ sơ mà Microsoft nộp lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ (SEC) mới đây.
Việc phân tích kĩ lưỡng hồ sơ này hé lộ, doanh số của cả Surface RT lẫn Surface Pro sau 8 tháng lên kệ chỉ đạt khoảng 1,7 triệu máy. Con số này thực sự khiêm tốn nếu đặt cạnh 14,6 triệu chiếc iPad mà Apple bán được riêng trong Q2/2013. Ngay cả doanh số của MTB Android cũng cao hơn rất nhiều.
Câu hỏi tiếp theo là con số 1,7 triệu máy này từ đâu mà ra? Trên thực tế, Microsoft chưa bao giờ tiết lộ chính thức lượng tiêu thụ của Surface. Các chuyên gia chỉ suy đoán dựa trên doanh thu mà Surface mang lại trong khoảng thời gian đó, mà theo hồ sơ thì là 853 triệu USD. Tất nhiên, khoản doanh thu này không đủ để bù đắp cho khoản thua lỗ lên tới 900 triệu USD mà Microsoft công bố trước đó về Surface.
Do báo cáo doanh thu chỉ chốt sổ đến ngày 30/6 nên giới phân tích vẫn chọn giá bán trung bình của Surface là 500 USD để tính ra doanh số 1,7 triệu máy.
Bản thân Tổng Giám đốc Steve Ballmer của Microsoft cũng phải thừa nhận rằng Microsoft đã sản xuất nhiều MTB Surface hơn năng lực tiêu thụ thực tế, dù vậy, hãng vẫn đang có kế hoạch tung ra phiên bản nâng cấp của cả hai dòng Surface RT lẫn Surface Pro trong năm 2014.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét