Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Microsoft: Giảm giá có cứu được Surface?

Không lâu sau khi công bố giảm giá bán cho dòng máy tính bảng Surface RT, mới đây, Microsoft đã tiếp tục giảm giá bán thế hệ Surface Pro.
Theo thông tin đăng tải trên nhiều website công nghệ, Micorosoft tiến hành giảm 100 USD cho dòng sản phẩm Surface Pro. Cụ thể, mức giá của máy tính bảng Surface Pro dung lượng 64 GB và 128 GB của Microsoft sẽ chỉ còn 799 USD và 899 USD.
Ảnh
Thông báo giảm giá này được ra 3 tuần sau khi Microsoft giảm 30% mức giá Surface RT. Tuy nhiên, hiện Microsoft chỉ mới áp dụng đợt giảm giá cho Surface Pro tại các thị trường Mỹ, Canada, Đài Loan và Hồng Kông. Người dùng tại các thị trường khác sẽ phải đợi thêm thời gian.
Máy tính bảng Surface RT được Microsoft chính thức giới thiệu tới người dùng vào tháng 10 năm ngoái. Sau hơn 10 tháng có mặt trên thị trường, doanh số bán thiết bị này thực sự là nỗi thất vọng dành cho Microsoft.
Tuần trước, Microsoft thông báo, công ty đã thu về 853 triệu USD từ việc bán Surface RT. Tuy nhiên, con số này đó là ít hơn số tiền 900 triệu USD công ty đã phải cho việc tồn kho Surface RT và cũng ít hơn số tiền 898 triệu USD Microsoft đã trả cho việc quảng bá Windows 8 và sự ra đời của chiếc máy tính bảng đầu tiên của công ty.
Mặc dù Microsoft đã tiết lộ doanh thu từ việc kinh doanh máy tính bảng Surface, công ty không đưa ra con số chính các đã có bao nhiêu chiếc Surface được bán ra hoặc con số cụ thể bán hàng của dòng Surface RT hay Surface Pro.
Ảnh
Thàng 3 vừa qua, thông tin đăng tải trên Bloomberg cho biết, Microsoft có thể đã bán được khoảng 1,5 triệu máy tính bảng Surface. Theo Bloomberg, mặc dù 1 triệu chiếc trong tổng số máy tính bảng Surface được bán ra là phiên bản RT, con số này chỉ đáp ứng được ½ số lượng Microsoft dự kiến ​​ban đầu.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, số lượng Surface được bán ra từ ngày ra mắt đến nay thực sự “khiêm tốn” nếu đem so sánh với con số 14,6 triệu chiếc iPad được bán trong quý II vừa qua.
Theo nhận định của giới quan sát thị trường, động thái giảm giá Surface của Microsoft được xem là cách thúc đẩy doanh số bán Surface nhiều hơn nữa trong bối cảnh doanh số bán sản phẩm này không đạt mức kì vọng của công ty. Một số ý khiến khác cho rằng, việc làm này của Microsoft mở đường cho sự ra mắt thế hệ Surface RT mới. Sản phẩm này được cho là sẽ được trang bị chip xử lí Qualcomm.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét