Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Samsung đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái cho Smart TV

Đây là hệ sinh thái đầu tiên cho Smart TV tại Việt Nam được Samsung phát triển nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. 
Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tác động tích cực cho sự tăng trưởng của thị trường ứng dụng TV tại Việt Nam nói chung và kho ứng dụng TV của Samsung nói riêng. Hiện tại kho ứng dụng TV của Samsung đã có 2.700 ứng dụng toàn cầu và 40 ứng dụng thuần Việt. 
image003.jpg
Smart TV Samsung đang sở hữu hơn 2.700 ứng dụng trên toàn cầu và 40 ứng dụng thuần Việt có thiết kế hữu ích, thân thiện với người dùng.
Samsung còn mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác phát triển ứng dụng và đối tác cung cấp nội dung trên nền tảng Smart TV tại Việt Nam. Hãng cũng đồng hành cùng mLab tổ chức cuộc thi "Sáng tạo ứng dụng cho TV thông minh" và thực hiện những buổi tập huấn dành cho các đối tác phát triển ứng dụng và lập trình viên Việt sử dụng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Samsung Smart TV, thúc đẩy việc sáng tạo ra nhiều ứng dụng hay cho người dùng nội địa. 
image004.jpg
Cuộc thi sáng tạo ứng dụng cho TV thông minh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Xây dựng hệ sinh thái dành riêng cho Smart TV cùng với chính sách phát triển đối tác theo hướng "đôi bên cùng có lợi" sẽ giúp kho ứng dụng TV của Samsung thêm phong phú trong thời gian tới. Đây cũng là vũ khí cạnh tranh mới của hãng trong cuộc chạy đua phát triển nội dung cho Smart TV, trở thành kênh truyền thông hiệu quả cho các đối tác phát triển nội dung, góp phần làm giàu kho nội dung số của Việt Nam.
Theo kết quả khảo sát của GfK thì chỉ riêng năm 2011, số lượng Smart TV bán ra đã đạt mức tăng trưởng lên đến 125% so với năm 2010, năm 2012 còn khả quan hơn với tỷ lệ tăng trưởng 178%. Samsung được GfK đánh giá có tốc độ tăng trưởng vượt xa mức trung bình và cao hơn so với các đối thủ. 
Thị trường Smart TV sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong vòng ít nhất 5 năm tới, nên các nhà sản xuất phải tung ra kế hoạch đầu tư mới để đẩy mạnh thị phần. Một trong những điểm quan trọng là phát triển nội dung số đi kèm thiết bị để vừa đáp ứng nhu cầu người dùng, vừa tăng sức cạnh tranh của thương hiệu. Do vậy, nhiều hãng rất chú trọng xây dựng và tạo một hệ sinh thái cho nền tảng Smart TV của riêng mình.
image002.jpg
Người tiêu dùng ngày càng yêu thích trải nghiệm các ứng dụng trên Smart TV.
Theo báo cáo nghiên cứu của Yume (một tổ chức hàng đầu châu Âu cung cấp các giải pháp truyền thông quảng cáo thương hiệu kỹ thuật số) về xu hướng tiêu dùng của người dân Mỹ, thói quen của người tiêu dùng đang có sự thay đổi lớn. Thay vì lướt web bằng những dụng cụ kết nối với Internet thông thường thì ngày nay người dùng lại tỏ ra thích thú hơn khi thực hiện những tương tác đó trực tiếp trên các ứng dụng được lắp đặt sẵn trong chiếc Smart TV tại nhà. 
Bên cạnh việc theo dõi tin tức, xem phim trực tuyến, người tiêu dùng ngày nay còn thích thú với việc thưởng thức và trải nghiệm các ứng dụng học tập, nấu nướng, nghe nhạc, giải trí, các trò chơi và truy cập mạng xã hội như Facebook, Skype... ngay trên Smart TV.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét