Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Firefox 13 sẽ có những cải tiến mới

Theo dự kiến, Firefox 13 sẽ được Mozilla phát hành ngay trong tuần này với một số tính năng mới được bổ sung so với phiên bản Firefox 12 trước đó.

Trang New Tab mới mẻ

Một trong những thay đổi lớn và rõ ràng nhất chính là giao diện trang New Tab đã được cải tiến với sự xuất hiện của các trang web thường xuyên truy cập thay vì một trang trống như trước đây. Mặc dù vậy, giao diện này hiện đang được xem là khá cơ bản của một số trình duyệt web khác như Opera, Safari hay Chrome.
Ảnh
Giao diện New Tab mới mẻ có trong Firefox 13
Trang New Tab sẽ liệt kê 9 trang web thường xuyên truy cập để người dùng truy cập dễ dàng hơn. Người dùng có thể pin những trang mình thực sự cần, loại bỏ những trang mà mình cảm thấy không cần thiết. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể giảm thiểu số lượng trang web hiển thị nếu thích, thậm chí trở lại với trang trống như trước đây.

Làm mới trang Home

Cùng với New Tab mới, Firefox 13 cũng chứng kiến sự thay đổi của trang Home. Trang Home của Firefox là một trong những thứ mà người dùng nhận được theo mặc định, và trong phiên bản mới này người dùng có thể dễ dàng truy cập đến một số tính năng có trong Firefox, chẳng hạn như tiện ích, sở thích,...
Ảnh
Trang Home cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn quản lí thông tin Bookmark, History, Add-on,...
Những người sử dụng trang Home thường xuyên sẽ thấy sự xuất hiện của các phím tắt mới khá hữu ích, trong khi những người dùng khác đơn giản sẽ không dùng đến chúng thường xuyên.

Bổ sung nút Reset Firefox

Bổ sung mới trong Firefox 13 là một nút Reset Firefox, một lựa chọn tốt khi người dùng có thể reset Firefox về trạng thái mặc định nhưng vẫn giữ lại các trang bookmark, mật khẩu và cookie. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được những vướng mắc khi thay đổi quá nhiều thiết lập trong trình duyệt. Tuy nhiên để truy cập tính năng Reset người dùng cần phải gõ nội dung about:support vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Nhìn chung Reset không phải là một tính năng mà người dùng cần phải truy cập thường xuyên.
Ảnh
Nút Reset Firefox - sự bổ sung hoàn toàn mới trong phiên bản Firefox 13

Smooth Scrolling được kích hoạt theo mặc định

Cuối cùng, một trong những tính năng mới nhất thực sự được xem là khá quan trọng trong Firefox 13 chính là Smooth Scrolling. Tính năng này có sẵn ở Firefox trong một thời gian dài nhưng đã bị vô hiệu hóa theo mặc định vì đôi khi có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của touchpad và chuột. Tuy nhiên, Mozilla hiện đã có đủ tự tin khi cho rằng Smooth Scrolling cần phải đưa vào hoạt động thường xuyên hơn nên đã kích hoạt tính năng này mặc định cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là việc di chuyển lên và xuống một trang web sẽ không còn giật giật như trước đây mà chuyển động khá trơn tru.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét