Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Những lí do máy tính bảng Windows 8 khó thành công

Nhiều nguồn tin trong ngành cho biết loạt máy tính bảng Windows 8 đầu tiên dự kiến sẽ "lên kệ" trong tháng 11 tới. Microsoft đang đặt nhiều hi vọng vào nền tảng này, nhưng có những dấu hiệu cho thấy máy tính bảng Windows 8 sẽ khó thành công.
Windows 8 đã tung ra bản thử nghiệm cho người dùng. Microsoft tin tưởng rằng đây sẽ là phiên bản rất đặc biệt và những khách hàng trung thành với Windows sẽ cảm thấy thú vị khi được sử dụng hệ điều hành này trên các thiết bị cầm tay.

Một phần quan trọng trong chiến lược hiện nay của Microsoft là máy tính bảng. Windows đã bị thị trường máy tính bảng “qua mặt”, gây ra mối lo ngại to lớn cho các nhà đầu tư của gã không lồ phần mềm này. Các đối tác của công ty này lại đang có mối quan tâm lớn đến nền tảng Android của Google, khiến cho cơ hội thành công trong thị trường máy tính bảng của Microsoft khá mong manh. Máy tính bảng Windows 8 sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

1. Phân tích không khả quan của các chuyên gia thị trường

Ảnh
Theo hầu hết các nhà nghiên cứu thị trường, Windows 8 sẽ có một thời gian cực kì khó khăn để xâm nhập vào thị trường máy tính bảng trong những quý tới. Mặc dù các nhà phân tích đôi khi có thể bị nhầm lẫn, nhưng họ là người hiểu rõ hơn ai hết về thị trường mà mình đang quan sát.

2. iPad

Dù có nhiều máy tính bảng xuất hiện, nhưng chưa ai có thể vượt qua được cái bóng của iPad. Chiếc máy tính bảng này của Apple vẫn chiếm lĩnh thị trường trong nhiều năm qua. Nếu không có gì đột phá, Windows 8 cũng giống như nhiều máy tính bảng khác sẽ không thể thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và rơi vào quên lãng.

3. Thị trường doanh nghiệp “khó nhằn”

Trong ngắn hạn, Microsoft rất khó có thể đưa máy tính bảng Windows 8 vào thị trường doanh nghiệp. Bởi vì những người điều hành IT ở các doanh nghiệp thường đưa ra quyết định thận trọng; họ chỉ chấp nhận một sản phẩm nào đấy sau khi nó đã khẳng định được độ an toàn. Và Windows 8 không thể nhanh chóng chứng minh được điều đó.

4. Vấn đề về hiệu suất hoạt động

Ảnh
Microsoft giới thiệu bản Windows 8 dành cho các nhà phát triển trên máy tính bảng tại hội nghị Build
Có một dấu hỏi lớn liên quan đến Windows 8 là hệ điều hành hoạt động thế nào trên các máy tính bảng? Windows 8 sẽ có thể chiến thắng và chinh phục được thị trường máy tính để bàn, máy tính bảng và thậm chí là ultrabook. Tuy nhiên, máy tính bảng lại khác, nó là một thiết bị yêu cầu phản ứng nhanh, khởi động nhanh và có tuổi thọ pin cao. Liệu Windows 8 có đáp ứng được những yêu cầu đặc trưng đó của máy tình bảng? Nếu như khách hàng không thể có được tất cả các yếu tố đó thì nền tảng này sẽ khó thành công trên máy tính bảng.

5. Đối tác đang nghiêng về Android

Khi đánh giá cơ hội thành công của một công ty trong thị trường máy tính bảng ngày nay thì không thể không xét đến ảnh hưởng của Android. Nền tảng này của Google đang thu hút rất nhiều các nhà sản xuất bên thứ 3 mà Microsoft đang cần để thành công trên thị trường này. Một trong nhưng trận chiến đầu tiên của Microsoft trong không gian máy tính bảng là phải chứng minh được rằng Android không phải là nền tảng thích hợp đối với họ.

6. Thiết kế vẫn mờ nhạt

Ảnh
Trong nhiều tháng qua, Microsoft và các đối tác đã trình diễn một số thiết kế mẫu (concept) máy tính bảng có thể sẽ sử dụng Windows 8. Có duy nhất một vấn đề là những mẫu thiết kế này chưa thể hiện được khả năng cạnh tranh về tính năng và hoạt động với iPad. Thiết kế của sản phẩm có vai trò rất quan trọng để Microsoft có thể thành công.

7. Bước đột phá của một hệ điều hành “cổ đại”

Liệu Windows 8 có hấp dẫn được khách hàng hay không? Windows 8 là một bước đột phá về thiết kế và chức năng so với những phiên bản trước đó và vẫn chưa có gì để đảm bảo rằng khách hàng và doanh nghiệp sẽ thích thú với phiên bản mới này. Nếu như Windows 8 không dành được sự yêu mến thì máy tính bảng chạy hệ điều hành này sẽ khó có thể gây ấn tượng.

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh IOS Hoc lap trinh mobile Hoc PHP Hoc Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét