Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

6 ứng dụng khai thác hiệu quả điện thoại Android từ máy tính

 Những ứng dụng này giúp điện thoại Android đồng bộ hóa với máy tính và quản lý các tập tin đa phương tiện tốt hơn, tăng hiệu quả trong công việc, an toàn hơn.
DoubleTwist
Đặc tính khép kín của hệ thống phần mềm Apple có thể khiến nhiều người không ưa, nhưng không thể phủ nhận iTunes trên máy tính và các thiết bị iOS luôn hoạt động ăn ý với nhau. Giữa các thiết bị di động Android và máy tính thiếu sự kết dính này, cho đến khi bạn cài đặt DoubleTwist. Ứng dụng miễn phí này sẽ tự động tìm kiếm các tập tin nhạc, hình ảnh, video mà bạn đã lưu trong máy tính (thậm chí cả những gì đang lưu trong thư viện iTunes) và sắp xếp lại cho gọn gàng.
Sau đó, bạn có thể duyệt bộ sưu tập theo tên nghệ sĩ, album, tên bài hát và hơn thế nữa, trong một giao diện sáng sủa. Bạn có thể đồng bộ các tập tin đa phương tiện này sang thiết bị Android và ngược lại thông qua kết nối USB. Đi kèm theo đó là ứng dụng di động cho phép phát các tập tin đa phương tiện trên thiết bị Android. Nếu nâng cấp lên ứng dụng AirSync (5 USD), bạn có thể để thực hiện đồng bộ qua mạng không dây.
MobileGo
Bên cạnh đồng bộ các tập tin đa phương tiện giữa điện thoại và máy tính, nếu bạn muốn đồng bộ danh bạ liên lạc và nhiều thứ khác nữa, MobileGo sẽ là ứng dụng trên PC cần thiết. MobileGo chỉ chạy trên máy tính Windows với giá 40 USD cho bản đầy đủ. Bản demo miễn phí chỉ có một vài tính năng cơ bản.
Nếu bạn chấp nhận trả tiền cho bản đầy đủ thì có thể sử dụng một số tính năng hữu ích, như đồng bộ danh bạ liên lạc Outlook đến điện thoại, chuyển đổi tập tin âm thanh và video thành định dạng mà Android hỗ trợ trước khi chuyển chúng vào thiết bị di động. Nếu bạn có bộ sưu tập các tập tin đa phương tiện được tích lũy từ nhiều nguồn khác nhau, tính năng chuyển đổi này sẽ rất hữu ích.
B-Folders 3
Đây là công cụ tất cả trong một (All-in-One) dành cho doanh nhân, để giữ cho dữ liệu an toàn, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến trên thiết bị Android. Ứng dụng gồm các tính năng lý mật khẩu, quản lý danh sách liên lạc, quản lý danh sách công việc và quản lý bookmark (những chỗ đánh dấu để lưu ý). Chưa dừng lại ở các tính năng đó, B-Folders 3 còn có thể được dùng như nhật ký và sổ tay, và nó sử dụng cấu trúc cây thư mục để sắp xếp mọi loại dữ liệu gọn gàng. Ngoài ra, B-Folders 3 còn hữu ích ở tính năng bảo mật.
B-Folders 3 dùng cơ chế thuật toán mã hóa AES, thường sử dụng cho cấp chính phủ. Phiên bản B-Folders 3 dành cho máy tính để bàn chạy trên Windows, Mac và máy tính Linux có giá 30 USD. Bản trên di động miễn phí, tương thích với Android 1.6 trở lên. B-Folders cho phép bạn chia sẻ thông tin một cách an toàn giữa nhiều máy tính và thiết bị di động, nhưng không hỗ trợ dịch vụ điện toán đám mây, thay vào đó, nó sẽ dùng định dạng chia sẻ ngang hàng (peer-to-peer) để tự động dò tìm và đồng bộ hóa.
AirDroid
Thật sự là một ứng dụng di động, không dành cho PC. Nhưng một khi bạn cài đặt AirDroid trên điện thoại Android của mình, bạn có thể điều khiển nó thông qua trình duyệt web của máy tính. Khi bạn khởi chạy ứng dụng trên điện thoại, một đường liên kết (link) và mật mã sẽ được cung cấp để nhập trên máy tính, giúp tạo kết nối.
Khi kết nối được thiết lập, bạn có thể dùng giao diện web khá mượt của AirDroid để chuyển các tập tin giữa máy tính và điện thoại; cài đặt, gỡ bỏ hay sao lưu bộ sưu tập các ứng dụng Android; chia sẻ văn bản; sắp xếp các danh bạ liên lạc; kiểm tra và xóa bản nhật ký cuộc gọi; tải lên và tải xuống nhạc chuông; tải lên, tải về và chơi nhạc; nhận, gửi, chuyển tiếp hay xóa tin nhắn. Với tiện ích (plug-in) QuickTime đã được cài đặt, bạn có thể phát lại đoạn video đã ghi trên thiết bị Android.
Android Notifier
Nếu đang tập trung làm việc trên máy tính, điện thoại có thể là nguyên nhân khiến bạn phân tâm, do thường xuyên phải quay sang kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi nhỡ. Android Notifier sẽ kết hợp ứng dụng di động và máy tính để bàn, cho phép bạn vẫn tập trung vào máy tính mà không bị nhỡ các thông báo quan trọng từ điện thoại.
Android Notifier giúp máy tính có thể nhận tin nhắn của điện thoại.
Để dùng nó, bạn cài đặt ứng dụng Remote Notifier for Android (trên Google Play) và cài phiên bản cho máy tính trên máy Mac, Linux hay Windows. Trên điện thoại, bạn kiểm soát các thiết lập, quyết định sẽ nhận những loại thông báo nào. Các tùy chọn gồm nhạc chuông điện thoại, tin nhắn dạng SMS, MMS, tình trạng pin, hộp thư thoại và thông báo từ các ứng dụng của hãng thứ 3. Bạn có thể thiết lập để thông báo được mã hóa, tùy chọn gửi qua qua IP/Wi-Fi hay Bluetooth. Sau đó, bạn có thể đặt điện thoại ở đâu đó và bắt đầu tập trung làm việc.
Khi điện thoại của bạn nhận thông báo hay diễn ra sự kiện, Android Notifier trên máy tính sẽ làm bật lên một cửa sổ pop-up từ khay hệ thống, hiển thị tên liên lạc, số điện thoại gọi đến và nội dung tin nhắn, cho phép bạn quyết định thông báo đó có quan trọng đến mức phải dừng công việc đang làm dở hay không.
Lookout Mobile Security
Ứng dụng miễn phí này là một trong những ứng dụng bảo mật Android được đánh giá cao nhất. Ứng dụng được cài trên điện thoại, nhưng bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Lookout trên trình duyệt web để quản lý thiết bị.
Lookout Mobile Security dò tìm và cho biết chiếc điện thoại bị mất của bạn đang nằm ở vị trí nào.
Bạn có thể sao lưu danh bạ liên lạc, và quan trọng hơn là theo dõi và xác định vị trí điện thoại hay máy tính bảng trong trường hợp chúng bị thất lạc hay bị đánh cắp. Bạn có thể trả thêm 30 USD/năm để sử dụng một số tính năng bảo mật từ xa, gồm khả năng sao lưu ảnh và lịch sử cuộc gọi, khóa và xóa dữ liệu từ xa để dữ liệu nhạy cảm khỏi rơi vào tay kẻ xấu.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét