Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Apple thật sự “chia tay” Google

Apple đang thực sự bắt đầu một cuộc chiến “nhiệt hạch” với Google như lời mà Steve Jobs đã từng nói qua những gì mà công ty công bố tại WWDC năm nay.
Trước khi chết, Steve Jobs đã nói với tiểu sử gia Walter Isaacson rằng ông “sẵn sàng thực hiện một cuộc chiến tranh nhiệt hạch” với Google về Android vì đó là một sản phẩm ăn cắp. Sau khi cuốn sách được xuất bản, nhiều người đã hỏi Issacson là Apple sẽ làm gì để thực hiện cuộc chiến tranh này và Issacson đã cho biết đó là Apple sẽ chuẩn bị các vụ kiện đối với Android. Tuy nhiên, hành động này chỉ có thể gây thiệt hại chứ khó có thể tiêu diệt Android. Nhưng ngày hôm nay thì chúng ta đã biết rõ hơn về câu trả lời cho câu hỏi đó. Không chỉ có Android, Apple còn đang cố gắng để “thổi bay” Google.

Google và các mảng kinh doanh phụ trợ của nó đều gắn liền với kinh doanh tìm kiếm. Apple đang làm mọi thứ có thể với iOS để giảm bớt tầm quan trọng của tìm kiếm Google trên các thiết bị di động của hãng.

Apple đang tham gia vào kinh doanh tìm kiếm cục bộ với ứng dụng bản đồ mới

Ảnh
Apple đã chính thức nói lời chia tay với Google Maps. Apple đã hợp tác với Yelp, một đối thủ lớn của Google, để cải thiện danh sách các địa điểm cục bộ trong ứng dụng bản đồ mới của Apple. Với bản đồ Apple, người dùng có thể có thể tìm thấy những kết quả tìm kiếm về các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, điểm giải trí tại một địa phương nào đó ngay trong ứng dụng này.
Loại tìm kiếm cục bộ này có vai trò rất quan trọng đối với Google. Nếu Apple “tấn công bằng vũ khí hạt nhân” vào loại tìm kiếm này bằng Safari trên iPhone, thì Google sẽ còn rất ít “đất” trong kinh doanh quảng cáo di động. Do vậy, tìm kiếm của Google sẽ trở lên ít quan trọng hơn.

Công cụ tìm kiếm của Apple được gọi là "Siri”

Apple bổ sung thêm những thủ thuật mới cho Siri như tìm kiếm các kết quả thể thao và các số liệu thống kê. Tuy nhiên, điều này không gây khó cho Google. Cái khó cho Google là giờ bạn có thể tìm thấy một nhà hàng và đặt chỗ qua Siri. Và đó là cách thức xây dựng công cụ tìm kiếm riêng của Apple. Hiện, Siri có thể không đáng lo ngại nhưng tương lai đây sẽ là mối đe dọa lớn với Google.

“Passbook" của Apple có tiềm năng tốt hơn so với ví điện tử “Google Wallet”

Apple và Google cũng đang trong một trận chiến để sở hữu thế hệ tiếp theo của thanh toán qua di động. Apple hiện có 400 triệu tài khoản iTunes có thẻ tín dụng. Vì vậy, công ty này có một điểm khởi đầu tốt để xây dựng một dịch vụ thanh toán di động.
Ảnh
Passbook là ứng dụng quản lý tất cả các loại vé, từ vé xem phim, vé tàu, vé máy bay, cả vé đi xem thể thao… trên một ứng dụng riêng. Ví dụ như ứng dụng Starbucks. Bạn có nạp lên ứng dụng số tiền mà bạn sẽ tiêu tại Starbucks. Sau đó, khi mua một ly cà phê, bạn chỉ cần đưa điện thoại qua máy quét Starbucks. Nếu bạn đã có thẻ tín dụng trên tài khoản iTunes thì bạn không cần phải nạp tiền nữa mà khoản tiền này sẽ được chuyển từ tài khoản iTunes thẳng tới Starbucks.
Ảnh
Người dùng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán hàng hóa, và nếu Apple đẩy mạnh tính năng này thì người dùng iPhone sẽ dần sử dụng nó như là một chiếc ví điện tử.

Apple đang cố gắng để tách khỏi Web

Không có công ty nào thực sự sở hữu Internet, nhưng nếu phải chọn một công ty nào đó gần với khái niệm này thì đó sẽ là Google. Tìm kiếm Google là điểm khởi đầu đối với hầu hết người dùng khi họ sử dụng web; nó như một cách cửa của web. Apple đang cố gắng thay đổi điều đó bằng các “banner quảng cáo” cho các trang web di động.
Nếu bạn vào Yelp.com bằng trình duyệt Safari của Apple, bạn sẽ thấy một biển quảng cáo là "Chúng tôi có một ứng dụng iPhone!" Ý tưởng này là để lôi kéo bạn sử dụng ứng dụng đó để vào Yelp thay vì qua web di động. Nếu bạn sử dụng ứng dụng đó, bạn sẽ ít sử dụng web di động hơn. Bạn càng ít sử dụng web di động hơn thì bạn cũng càng ít sử dụng Google hơn.

Cuối cùng, Apple đang hợp tác với kẻ thù lớn nhất của Google là Facebook

Ảnh
Facebook đã được tích hợp sâu trên iOS 6. Điều này không làm tổn thương tới Google như những chiến lược khác nhưng nó vẫn khiến Google phải cảnh giác.
Apple đang làm mọi thứ có thể để thay đổi tương lai và “kéo” Google ra khỏi cuộc sống của chúng ra. Mỗi chiến lược của Apple đều để người dùng không sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin nữa. Sau đó là mở các cơ hội thương mại di động mới cho các công ty lớn.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét