Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Đại thắng PSG, Barca đặt một chân vào bán kết

Neymar và Suarez cùng nhau lập công giúp đội khách giành chiến thắng 3-1 ở tứ kết lượt đi Champions League tối 15/4.
neymar-5561-1429131326.jpg
Bàn mở tỷ số của Neymar giúp Barca làm chủ cục diện trận đấu.
Không cần đến sự lên tiếng của Lionel Messi, phần còn lại trên hàng công của Barca cũng đủ khiến thành Paris dậy sóng. Neymar và Luis Suarez lần lượt ghi ba bàn cho đội bóng Tây Ban Nha, trong đó có một cú đúp của cựu vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
Trận đấu sớm thuộc về Barca khi Neymar ghi bàn mở tỷ số quan trọng trên sân đối phương ngay ở phút 18. Sự trở lại bất ngờ của hậu vệ David Luiz chẳng những không đem lại lợi thế cho PSG mà còn khiến đội bóng này thêm khó khăn. Trong vòng 12 phút giữa hiệp hai, trung vệ có mái tóc nghệ sĩ người Brazil liên tục để Suarez qua mặt và ghi bàn vào lưới thủ môn Sirigu. Bàn gỡ may mắn của PSG chỉ mang tính danh dự trước khi trận lượt về diễn ra tại Nou Camp tuần tới.
Chiến thắng 3-1 trên sân đối phương đang đem lại lợi thế thực sự lớn cho Barca. Trong trận lượt về, đội bóng Tây Ban Nha có quyền thua tới 0-2 mà vẫn giành vé vào bán kết.
PSG vốn gặp bất lợi trước trận tứ kết lượt đi do mất ba cầu thủ quan trọng do án treo giò gồm tiền đạo Ibrahimovic, tiền vệ Verratti và hậu vệ phải Aurier. Việc trung vệ David Luiz trở lại sớm hơn so với thời gian dưỡng thương dự kiến hầu như chẳng có tác dụng gì trong khi người đá cặp Thiago Silva phải rời sân từ phút 21 do một chấn thương khác.
Trận này Messi không ghi được bàn nào nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng với những pha dứt điểm và kiến tạo. Phút 13, cầu thủ này suýt lập siêu phẩm khi sút cứa lòng đưa bóng dội cột dọc khung thành PSG. Năm phút sau đó, Messi tiếp tục tỏa sáng khi chọc khe như đặt cho Neymar lao xuống nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Sirugu để mở tỷ số.
bu-2197-1429135525.jpg
Hàng tiền vệ của PSG dưới sự dẫn dắt của Pastore không thể giành được thế chủ động trước Barca.
PSG chơi mạnh mẽ hơn sau bàn thua đầu nhưng không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của Barca. Tình huống tốt nhất mà đội chủ nhà tạo được trước khung thành thủ môn Ter Stegen là pha dàn xếp dứt điểm của tiền đạo Edinson Cavani, bị Javier Mascherano vô hiệu hóa bằng một cú tắc quả cảm. Mascherano là một trong ba thay đổi trong đội hình chính của Barca so với trận hòa Sevilla cuối tuần trước.
Việc trung vệ Thiago Silva phải rời sân sớm là một thiệt thòi không thể bù đắp đối với PSG. Cầu thủ vào thay, David Luiz có vẻ vẫn còn đau và không thực sự quyết liệt trong các pha vào bóng. Luis Suarez nhờ đó có được cú đúp sau hai lần vượt qua hậu vệ này.
Trong tình huống nhân đôi cách biệt, Suarez thậm chí đánh bại ba cầu thủ chủ nhà trước khi sút bóng đập tay thủ môn Sirugu văng vào lưới. 12 phút sau đó, cựu vua phá lưới Ngoại hạng Anh chứng tỏ rõ đẳng cấp với pha đi bóng "xâu kim" qua Luiz rồi quyết đoán sút cứa lòng nâng tỷ số lên 3-0.
suarez-8813-1429135342.jpg
Suarez tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng với Barca.
Chiến thắng của Barca có thể thuyết phục hơn nếu không để thua bàn duy nhất ở phút 82. Trung vệ Mathieu sau khi vào sân từ ghế dự bị có pha cản phá thiếu thông minh trước cú sút xa không mấy nguy hiểm của Van der Wiel. Bóng chạm chân trung vệ này đổi hướng khiến thủ môn Ter Stegen không kịp phản xạ cứu thua.
Dẫu sao với tỷ số 3-1, Barca cũng đã có chiến thắng đầu tiên trước PSG tại Paris trong một trận đấu ở Champions League. Ba lần trước vào năm 1995, 2013 và đầu mùa này, đội bóng xứ Catalan phải nhận hai thất bại và một trận hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét