Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

HLV Nguyễn Thành Vinh: ‘HAGL thua liên tiếp vì chỉ biết một kiểu tấn công’

Chiến lược gia người xứ Nghệ cho rằng lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai hiện tại dễ dàng bị bắt bài, dẫn đến các thất bại trước Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa ở V-League vừa qua.
“Trong bóng đá điều tối kỵ là để đối phương biết bài của mình trước khi vào sân nhưng hiện tại Hoàng Anh Gia Lai đang vướng phải vấn đề này. Việc họ thua Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa với cùng tỷ số 1-2 ở hai vòng liên tiếp tại V-League 2015 vì vậy  không có gì quá khó hiểu”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ với VnExpress. “Đội bóng của Guillaume Graechen chỉ có đúng một kiểu tấn công là di chuyển nhiều, đập nhả rồi tìm cách đột phá vào trung lộ. Đối thủ biết trước, chỉ cần bố trí hàng phòng ngự số đông và bọc lót kín kẽ, không vội vàng tranh chấp. Lúc đó các đợt tấn công của Hoàng Anh Gia Lai không khác gì húc vào những tảng đá”.
Theo cựu  thuyền trưởng của CLB bóng đá Hà Nội, bản thân các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… dù có thực lực nhưng đang ngày càng chơi cá nhân, ham rê dắt. Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai là hàng thủ quá thấp bé và không biết cách bọc lót cho nhau, do vậy Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa đá rất đơn giản, chỉ dùng bóng dài và những pha câu vào từ hai biên là có được những bàn thắng.
CONG-PHUONG-4-8270-1421639315.jpg
Sau khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai, HLV Ngô Quang Sang của Đồng Tâm Long An và Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa đều cho biết đã biết trước bài của đối thủ. 
“Hoàng Anh Gia Lai cần phải có thêm nhiều ngón đòn khác để khiến đối phương bất ngờ. Ví dụ như sang hiệp hai, khi đối thủ dâng cao tấn công, họ có thể tổ chức phản công nhưng điều cốt yếu là các cầu thủ phải giảm rê dắt để trong thời gian ngắn nhất tiếp cận được khung thành đối phương. Và, song song với việc đâm vào trung lộ, các cầu thủ của đội bóng phố núi có thể đưa bóng ra biên, kéo dãn đội hình đối thủ hoặc thực hiện những quả tạt. Tất nhiên, với kiểu chơi này họ cần thêm một tiền đạo ngoại có thể hình và khả năng tỳ đè”, HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế cho đội bóng phố núi.
Chiến lược gia xứ Nghệ cũng lo sợ rằng việc liên tục phải nhận những trận thua có thể khiến tâm lý các cầu thủ trẻ bị dao động, thậm chí hoảng loạn. Do Hoàng Anh Gia Lai gồm hầu hết những cầu thủ mới lần đầu đá V-League, không có một thủ lĩnh tinh thần thực thụ trên sân nên chỉ có thể trông chờ vào việc HLV Graechen đứng ra bình ổn cái đầu cho các học trò.
Sau ba trận đã đấu, Hoàng Anh Gia Lai được ba điểm, nhờ chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa ngày ra quân. 
Ở vòng đấu tiếp theo diễn ra vào 21/1, đội bóng phố núi làm khách trên sân của Hải Phòng. 
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét