Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

U19 Việt Nam – U19 Thái Lan: Tự tin là chính mình

Các đội bóng Việt Nam thường có những e ngại nhất định khi gặp Thái Lan. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì được sự tự tin và phẩm chất vốn có, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay đội bóng của HLV Graechen ở bán kết Cup nhà vua Brunei. 
DONG0391-3278-1408500588.jpg
Các đồng đội quyết tâm thắng trận để tặng sinh nhật cho Đông Triều (giữa).

Cũng như Việt Nam, Thái Lan tham dự giải U22 Đông Nam Á với mục tiêu thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng chung kết U19 Châu Á. Vì thế, con đường đến bán kết của họ cũng không hề dễ dàng. Trong trận đầu, Thái Lan thất bại 1-3 trước U19 Myanamar, trước khi thắng ba đối thủ yếu là Lào, Đông Timor và Philippines.
Thái Lan bước vào trận này với nhiều thiệt thòi về nhân sự, khi mất hai tiền vệ vì thẻ phạt và hai cầu thủ quan trọng khác dính chấn thương đã phải sớm về nước. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam vẫn tỏ ra dè chừng: “Về sơ bộ tôi biết họ vắng bốn cầu thủ, nhưng chúng tôi vẫn phải tập trung, không bị nhiễu thông tin như thế mà chủ quan. Những đội bóng khi ra sân với lực lượng bị sứt mẻ thường chiến đấu với trên 100 phần trăm sức lực thực tế nên sẽ rất khó lường”.
“Năm ngoái, chúng tôi đã thắng ngược họ 3-2 sau khi bị dẫn trước hai bàn. Từ đó đến nay, cả hai đội đã không có sự thay đổi nhiều về lực lượng. Các cầu thủ Thái Lan có thể hình đồng đều và lối chơi kỷ thuật, tốc độ tương đương cầu thủ Việt Nam. Vì thế cơ hội trong trận này chia đều 50-50”.
Việt Nam cũng có những thiệt thòi so với Thái Lan, nhất là khi chỉ được nghỉ một ngày so với bốn ngày của đối thủ. Bên cạnh đó là sự vắng mặt của trung vệ thép Đông Triều vì thẻ phạt. HLV Graechen gần như chắc chắn sẽ đưa Xuân Hưng vào đá cặp trung vệ cùng Tiến Dũng. Đây là bộ đôi đã thi đấu trong trận thua U21 Malaysia. Nếu muốn, chiến lược gia người Pháp cũng có thể đưa Ksor Úc - vốn đá trung vệ trước đây - vào sân.
Khả năng dứt điểm hạn chế nên U19 Việt Nam chưa có nhiều bàn thắng tương xứng với thế trận áp đảo và khả năng kiểm soát cũng như những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, bộ đôi Công Phượng và Tuấn Tài càng ngày càng cho thấy được sự ăn ý và nếu họ tiếp tục phối hợp tốt, tận dụng tối đa cơ hội thì cửa thắng dành cho U19 Việt Nam là rất lớn.
DONG3912-2116-1408500588.jpg
Tuấn Tài (17) và Công Phượng (sau) tận dụng tốt cơ hội để tỏa sáng, cánh cửa vào bán kết sẽ rộng mở với U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Ban huấn luyện U19 Thái Lan luôn có mặt trên khán đài theo dõi U19 Việt Nam thi đấu gần đây. Và HLV trưởng Somsa Pobpasert phần nào có lý do để thận trọng trước những cầu thủ như Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Anh… “Việt Nam mạnh hơn chúng tôi khi có nhiều cầu thủ kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng, biến hóa. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với một đội bóng được tổ chức bài bản và lối đá đa dạng như thế. Tuy nhiên, các học trò của tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”, ông nói.
Hôm nay là sinh nhật của trung vệ Đông Triều. Bữa ăn sáng nay, cầu thủ người Đà Nẵng nhận được nhiều lời chúc mừng từ ban huấn luyện và các đồng đội. Tất cả đều hồ hởi nói rằng sẽ đoàn kết thi đấu hết mình để giành chiến thắng làm món quà sinh nhật tặng Đông Triều.
Tối nay, sau trận đấu sẽ diễn ra tiệc mừng sinh nhật trung vệ trụ cột của U19 Việt Nam - được tổ chức tại nhà ăn khách sạn. Người hâm mộ nước nhà hy vọng đó cũng là bữa tiệc mừng đội giành vé vào chung kết.
Đội hình dự kiến
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.
U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Yangcharoen, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét