Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Ronaldo tái xuất, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng

Quả Bóng Vàng 2013 không ghi bàn, nhưng sự hiện diện của anh là cảm hứng để đồng đội hạ CH Ireland 5-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2014.
Trận đấu ở New Jersey, Mỹ hôm qua the giờ địa phương là lần đầu tiên Ronaldo xỏ giày thi đấu kể từ sau trận chung kết Champions League mà anh cùng Real thắng Atletico Madrid 4-1 hôm 24/5.
Ronaldo-8751-1402455120.jpg
Sau hơn nửa tháng dưỡng thương, Ronaldo gần như lấy lại phong độ và thể lực tốt nhất. Anh chỉ được rút ra sớm để đề phòng chấn thương.

Và những gì Ronaldo thể hiện trước CH Ireland cho thấy tuyển Bồ Đào Nha và người hâm mộ có thể xua đi những âu lo trĩu nặng trong những ngày qua về chấn thương kép ở đầu gối và cơ bắp đùi của siêu sao này. Với một cú sút dội cột dọc, một tình huống kiến tạo thành bàn, hai lần dứt điểm bóng sống suýt thành bàn cùng những pha tranh chấp mạnh mẽ trong 66 phút hiện diện trên sân, Ronaldo chứng tỏ anh đã trở lại và sẵn sàng gánh vác trọng trách đóng vai chính cùng Bồ Đào Nha dự sân khấu sắp sáng đèn ở Brazil.
Một Ronaldo trở lại sung mãn như thế là cảm hứng dạt dào để nâng cấp sự tự tin và mạch lạc cả tập thể Bồ Đào Nha vốn chơi rất nghèo nàn trong hai trận giao hữu làm nóng cho World Cup trước đó (hòa Hy Lạp 0-0 và thắng Mexico 1-0). Số phận trận đấu ở New Jersey hôm qua cũng gần như được định đoạt trong 66 phút Ronaldo hiện diện trên sân.
Sự tự tin, mạch lạc ấy được cụ thể hóa từ rất sớm khi Bồ Đào Nha chỉ mất đúng hai phút để mở tỷ số với tình huống phối hợp như đá tập từ cánh phải. Varela tạt bóng vào vòng cấm để Hugo Almeida, người được xếp đá trung phong trận này, thoải mái đánh đầu hạ thủ môn CH Ireland.
Ronaldo, sau ít phút đầu làm quen với cảm giác bóng, bắt đầu ghi dấu ấn lên trận đấu bằng những tình huống đi bóng dũng mãnh và dứt điểm sấm sét quen thuộc. Chỉ nhờ thủ môn Forde cảnh giác ở phút 15 và cột dọc trợ giúp ở phút 20, CH Ireland mới không bị thủng lưới thêm từ một cú sút bóng sống và một pha đá phạt như trái phá của Ronaldo. Ở tình huống Ronaldo sút bóng sống và bị Forde cản phá, Varela ập vào đá bồi, nhưng Forde bật như lò xo tiếp tục từ chối.
Nhưng đến tình huống nguy hiểm thứ ba mà Ronaldo tham gia, CH Ireland rồi cũng thủng lưới bàn thứ hai. Ronaldo đánh gót đưa bóng xuống để Coentrao lật vào trong. Trái bóng chạm chân hậu vệ Keogh đổi hướng, đi vào lưới làm bó tay thủ môn Forde. Đến phút 33, Ronaldo tiếp tục tham gia vào tình huống ghi bàn thứ ba của Bồ Đào Nha, nhưng có vai trò lớn hơn. Anh đón quả tạt của Varela từ phải vào và đánh đầu căng. Forde bắt không dính bóng và Almeida ập vào, làm nốt phần việc còn lại nâng tỷ số lên 3-0.
Trước khi rời sân nhường chỗ cho một đồng đội khác mới bình phục chấn thương là Pepe ở phút 66, Ronaldo còn tạo ra một tình huống nguy hiểm nữa, với cú đá phạt hàng rào ở phút 57, khiến thủ môn Forde phải rất vất vả mới có thể cản phá.
Almeida-6754-1402455344.jpg
Almeida ghi một bàn từ pha kiến tạo của Ronaldo.
Trước đó năm phút, Bồ Đào Nha thủng lưới khi hàng thủ chơi hớ hênh để CH Ireland tổ chức đá phạt nhanh, tạo điều kiện cho McClean lập công. Nhưng đó là lần duy nhất họ mắc sai lầm. Sau khi Ronaldo ra nghỉ, Bồ Đào Nha vẫn giữ quyền chủ động và ghi thêm hai bàn nữa nhờ công cầu thủ dự bị Vierinha và Coentrao để khép lại trận đấu với thắng lợi 5-1.
Đây là trận giao hữu cuối cùng của Bồ Đào Nha trước khi lên đường sang Brazil dự World Cup 2014, nơi họ sẽ gặp Đức trong trận ra quân ở bảng G tử thần.
Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Patricio; Amorim (Veloso 81), Neto (A Almeida 66), Costa, Coentrao; Varela (Vierinha 73), Carvalho, Meireles (Nani 66), Ronaldo (Pepe 66); Moutinho, H Almeida (Postiga 66).
Bàn thắng: Almeida 3, 37, R Keogh og 19, Vierinha 77, Coentrao 83.
CH Ireland: Forde; Kelly (Doyle 76), Keogh, Ward (Quinn 67), Pearce; McGeady (Cox 76), Hendrick, Meyler, McClean (Pilkington 67); Hoolahan (Keane 64); Walters (Long 63).
Bàn thắng: McClean 52
Trọng tài: B Toledo (USA).
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét