Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Trọng tài sai nhưng cầu thủ Man City cũng không đúng

Cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh Gramham Poll bình luận về bước ngoặt trong thất bại 1-2 của Man City trước Barcelona ở lượt về vòng 16 đội Champions League hôm qua.
man-2750-1394684239.jpg
Pablo Zabaleta phải nhận thẻ đỏ gián tiếp phút 77 vì cự cãi trọng tài chính Stephane Lannoy khi ông không cho Man City hưởng phạt đền. 
"Pablo Zabaleta xứng đáng bị truất quyền thi đấu", Poll viết trên chuyên mục riêng trên tờ DailyMail. "Bởi, không cần biết quyết định của trọng tài có tệ đến đâu, các cầu thủ cũng không được quát mắng thẳng mặt hoặc có hành động đe dọa họ".
"Xem Stephane Lannoy điều khiển trận đấu trên sân Nou Camp, từ khoảnh khắc ông từ chối một quả phạt đền cho đội bóng Tây Ban Nha ngay trước mặt 90.000 CĐV cuồng nhiệt nhưng cũng khó tính của họ, tôi thấy trọng tài người Pháp rõ ràng không thích các quả phạt đền. Lannoy sau đó thậm chí từ chối một quả 11 mét còn rõ ràng hơn dành cho Manchester City, khi Gerard Pique đốn ngã Edin Dzeko.
Họa vô đơn chí, Lannoy còn truất quyền thi đấu của Zabaleta với chiếc thẻ vàng thứ hai. Phản ứng của hậu vệ cánh người Argentina khi Lannoy không cho đội bóng của anh hưởng phạt đền là gay gắt và có vẻ như đã xúc phạm trọng tài.
Tuy nhiên tôi đoán rằng Zabaleta đã không xúc xiểm trọng tài - nếu không đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chiếc thẻ vàng thứ hai cho thấy vấn đề giữa họ có lẽ chỉ là do bất đồng ý kiến.
dzeko-4385-1394684239.jpg
Tình huống Dzeko bị phạm lỗi khá rõ trong cấm địa nhưng trọng tài không cho Man City hưởng phạt đền.
Là một trọng tài, bạn thường có xu hướng nghe theo những phản ứng mạnh mẽ hơn khi bạn cảm thấy mình có thể đã có một quyết định sai, nhưng Lannoy không chấp nhận hành động của Zabaleta.
Lannoy chắc chắn đã có một buổi tối không đẹp nhưng một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Zabaleta phải biết rằng các trọng tài hầu như không bao giờ thay đổi quyết định của họ - dù nó tệ đến thế nào".
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét