Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Công Vinh và áp lực từ bàn thắng thứ 100

Cột mốc 100 bàn thắng tưởng như rất gần với Công Vinh sau khi có bàn thắng thứ 99 tròn bảy tháng trước, nhưng đến nay anh vẫn chưa thể cán mốc.
CONG-VINH-2-2096-1392951653.jpg
Công Vinh luôn bị kèm rất chặt khi anh tiến sát cột mốc 100 bàn thắng. 
Thời điểm Công Vinh ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trong trận thắng Thanh Hóa ngày 21/7/2013, ai cũng nghĩ tiền đạo xứ Nghệ sẽ sớm trở thành người đầu tiên ghi được 100 bàn ở V-League bởi đó là bàn thứ 99 trong khi mùa giải còn 6 vòng nữa. Đến trận sau với HAGL, cả đội đều mong ngóng bàn thắng quan trọng này và bản thân Vinh cũng bị áp lực nên thi đấu không tốt. Các cầu thủ xứ Nghệ liên tục chuyền bóng cho Vinh nhưng chính cách chơi này khiến họ bị đối thủ bắt bài và thắng chật vật nhờ pha lập công của Hector.
Sau đó, Công Vinh lên đường sang Nhật Bản, bỏ lỡ những vòng đấu cuối. Và khi Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải và bị hủy kết quả thi đấu, Vinh mất thêm một bàn thắng và chỉ còn 98 bàn.
CONG-VINH-1-3789-1392951603.jpg
Công Vinh được chờ đợi sẽ bùng nổ ở trận chiều nay với Đà Nẵng. 
Đến mùa giải năm nay, Vinh đóng vai trò trụ cột ở đội bóng xứ Nghệ không chỉ về chuyên môn mà còn cả tinh thần. Cũng vì thế, hầu như trận nào anh cũng bị đối thủ kèm rất chặt bởi đối thủ hiểu phong tỏa được Công Vinh là SLNA bế tắc. Sau trận đầu tịt ngòi trước Than Quảng Ninh, Vinh lại tìm được bàn thắng thứ 99 ở trận đấu với Quảng Nam. Tuy nhiên, một pha ghi bàn hợp lệ vào lưới đội bóng miền Trung của anh ở trận này lại không được trọng tài công nhận và khiến anh lỡ cột mốc lịch sử.
Càng gần bàn thắng thứ 100, áp lực với Vinh càng lớn hơn. Hai trận đấu sau với Thanh Hóa và HAGL, Vinh thậm chí còn không có cơ hội dứt điểm. Anh hiếm khi xuất hiện trên màn hình và nếu có cũng chỉ là những hình ảnh cau có, trách móc đồng đội.
Trận đấu với Đà Nẵng chiều 21/2 cũng là tròn 7 tháng kể từ bàn thắng thứ 99 của Vinh ở V-League, nhưng số bàn thắng của anh vẫn không đổi. Ở sân Chi Lăng mùa trước, Vinh đã lập cú đúp cho SLNA nhưng đội nhà vẫn không tránh khỏi thất bại. Lần này, đối mặt với hàng thủ đang có phong độ tồi của đối thủ, cơ hội cho Vinh cán mốc 100 bàn là không nhỏ nhưng bàn thắng được mong đợi chỉ đến nếu anh biết cách gạt bỏ áp lực từ bàn thắng lịch sử.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét