Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Arsenal sử dụng đội hình phụ gặp Liverpool

Bất chấp việc đối thủ là Liverpool đang đạt phong độ cao và FA Cup là cơ hội thực tế nhất mùa này, HLV Arsene Wenger vẫn cho một loạt cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Bayern Munich.
ar-2253-1392351264.jpg
HLV Wenger (giơ tay) đang đứng trước những lựa chọn khó về mặt con người. 
Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool ở vòng năm FA Cup chủ nhật tuần này, trước khi đương đầu Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội cuối cùng Champions League chỉ bốn ngày sau. Đây đều được đánh giá là trận đấu có thể quyết định vận mệnh của Arsenal mùa này. 
Ở Ngoại hạng Anh lúc này Arsenal phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt từ Chelsea, Man City và Liverpool - đội bóng đã đánh bại họ với tỷ số 5-1 cuối tuần trước. Champions League là sân chơi lớn nhất châu lục, và đối thủ của họ sắp tới là đương kim vô địch. Bởi vậy, FA Cup được xác định là đấu trường khả thi nhất có thể giúp Arsenal chấm dứt cảnh chín năm trắng tay.
Tuy nhiên, đứng trước hai lựa chọn khó, HLV Wenger vẫn ưu tiên cho trận đấu với Bayern Munich. Một loạt cầu thủ quan trọng như thủ thành Wojciech Szczesny, tiền đạo Olivier Giroud, hậu vệ Bacary Sagna, các tiền vệ Mesut Ozil và Mikel Arteta có thể được cho nghỉ ngơi hoặc ngồi dự bị.
Trong khi đó Alex Oxlade-Chamberlain, Lukasz Fabianski, Mathieu Flamini, Carl Jenkinson, Nicklas Bendtner, Serge Gnabry và Lukas Podolski nhiều khả năng sẽ đá chính. Đây giống như một canh bạc đối với Arsenal, khi thắng lợi sẽ đem lại lợi ích lớn nhiều mặt nhưng thất bại cũng tạo ra rất nhiều hệ lụy. 
Lúc này là tháng 2, vốn được xem tháng khó khăn nhất với Arsenal nhiều năm qua. Đơn cử như mùa trước, họ bị Blackburn loại khỏi vòng năm FA Cup dù thi đấu lấn lướt, trước khi thất bại 1-3 ở trận đấu với Bayern Munich tại Champions League cũng trong tháng 2.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét