Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ quốc tế

Tân chủ nhân Quả Bóng Vàng nhận thêm một giải thưởng trong năm vừa qua, với 25 bàn thắng trong các trận quốc tế.
Theo thống kê của Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá (IFFHS), Cristiano Ronaldo ghi tới 25 bàn thắng trong các trận quốc tế năm 2013, cao hơn bất kỳ đồng nghiệp nào trong thế giới bóng đá cùng thời gian.
Thống kê của IFFHS được tính trên cơ sở số bàn thắng mà một cầu thủ chuyên nghiệp ghi được trong các trận quốc tế hạng A và cả những giải đấu cấp châu lục, liên châu lục ở cấp CLB được FIFA công nhận.
Ronaldo là tay săn bàn tốt nhất năm 2013 vừa qua. 
Ronaldo-Real-training-6948-1389844197.jp
Theo cách tính ấy, ngoài 9 bàn ghi cho tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo còn có 16 lần khác lập công cho Real ở các giải quốc tế cấp CLB.
Đứng kế sau Ronaldo trên bảng xếp hạng của IFFHS là Ali Ashfaq, chân sút ghi 23 bàn cho tuyển Malpes và CLB New Radiant. Tiền đạo tuyển thủ Tunisia Issam Jema đứng thứ ba với 20 bàn.
Zlatan Ibrahimovic rồi Lionel Messi lần lượt đứng thứ tư và năm trong danh sách này, trong khi Fernando Torres xếp thứ tám. Năm ngoái, Messi xếp thứ nhất với 25 bàn.
Ronaldo mới là cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên nhận giải Chân sút ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ quốc tế trong năm - giải thường niên do IFFHS bình chọn và trao tặng từ năm 1991.
Ronaldo cũng là thành viên Real thứ hai nhận vinh dự này, sau Raul Gonzalez năm 1999.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét