Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tottenham thắng lớn ở Europa League

Đánh bại Anzhi 4-1 trong loạt đấu đêm qua, "Gà trống" thành London trở thành một trong hai đội giành trọn 6 chiến thắng tại vòng bảng Europa League năm nay.
Tiền đạo Roberto Soldado đã chơi chói sáng khi lập một hat-trick trong chiến thắng trước Anzhi. Đây là hat-trick đầu tiên của cầu thủ trị giá 26 triệu bảng cho đội chủ sân White Hart Lane, đồng thời là các bàn thắng cấp CLB thứ bảy, tám và chín kể từ khi anh rời Valencia.
ro-1760-1386898895.jpg
Soldado đang lấy lại phong độ tốt như từng trình diễn tại Tây Ban Nha.

Chiến thắng đậm trước Anzhi đã khép lại một vòng bảng hoàn hảo cho Tottenham, trong đó thầy trò HLV Villas-Boas chỉ để lọt lưới 2 lần, ghi 15 bàn và thắng cả 6 trận. Nếu tính cả hai trận vòng loại với Dinamo Tbilisi thì "Gà trống" thành London đang có 8 trận toàn thắng tại Europa League và hiệu số 23-2.
Để Tottenham ghi bốn bàn ở lượt cuối nhưng thất bại nặng nề trên sân White Hart Lan không ảnh hưởng nhiều đến Anzhi. Trước đó đội này đã sớm giành một trong hai vé đi tiếp của bảng K nhờ điểm số vượt trội so với Sheriff và Tromso.
Đội bóng còn lại giành được thành tích hoàn hảo như Tottenham là FC Salzburg (Áo). Tại bảng C, Salzburg thắng cả 6 trận trước các đối thủ Esbjerg, Elfsborg, Standard Liege. Đại diện Áo cũng ghi được 15 bàn như Tottenham nhưng để lọt lưới nhiều hơn một lần.
Vương quốc Anh còn một đại diện giành quyền vào vòng loại trực tiếp là Swansea City, đội bóng giành Capital One Cup mùa trước. Với việc đối thủ cạnh tranh Krasnodar không thắng được Valencia trong trận đấu cùng giờ (1-1), thất bại 0-1 trước St Gallen không ảnh hưởng gì đến thầy trò HLV Michael Laudrup. Swansea đoạt vé đi tiếp với cách biệt 2 điểm so với Krasnodar.
Vòng bảng Europa League năm nay có hai bất ngờ lớn là PSV Eindhoven và Bordeaux không giành được vé đi tiếp. Đội bóng Hà Lan kết thúc bảng B với chỉ 7 điểm và vị trí thứ ba, kém đội xếp thứ ba là Odesa 3 điểm. Nhà cựu vô địch Pháp Bordeaux thậm chí xếp cuối với chỉ 3 điểm sau 6 lượt, trong bảng đấu có Eintracht Frankfurt, Maccabi Tel Aviv và Apoel.
Các đội bóng nổi danh khác như Lazio, Fiorentina, Valencia, Dynamo Kiev, Sevilla, Lyon đều giành quyền đi tiếp.
Vòng bảng Europa League gồm 48 đội, chia làm 12 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng lọt vào vòng loại trực tiếp. cùng 8 đội bị đẩy xuống từ Champions League.
Thứ hai tuần tới 16/12, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp loại trực tiếp Europa League và Champions League.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét