Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Tuyển Đức đi tàu điện ngầm đến sân tập

Thầy trò HLV Joachim Low có mặt ở Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà tối nay 19/11.
duc-1-8013-1384832241.jpg
Một số thành viên đội tuyển Đức trên chuyến tàu đêm qua, từ trái sang là Marcel Schmelzer, Per Mertesacker, Rene Adler và Mats Hummels.

Nhiều người thường nghĩ cầu thủ chuyên nghiệp thường sống trong nhung lụa, có đẳng cấp riêng với xe cộ láng bóng... Chính vì vậy một số hành khách đi trên tuyến tàu điện ngầm Bakerloo ở London đêm qua không khỏi bất ngờ khi cùng chuyến với họ là các thành viên của tuyển Đức - đội tuyển đứng thứ hai thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. 
Trang thông tin chính thức của tuyển Đức cho rằng đây là lần đầu tiên trong 150 năm qua một "đội hạng A" đi tàu điện ngầm đến sân.  
Họ cũng khẳng định đây không phải là một vụ PR nào đó nhân dịp 150 năm khai sinh ngành đường sắt cũng như Liên đoàn bóng đá Anh. Đó đơn giản là cách di chuyển hợp lý để tránh "những con phố đông đúc" ở London. 
Trận đấu trên sân Wembley tối nay là lần đầu tiên hai ông lớn của bóng đá châu Âu gặp lại nhau sau vòng hai World Cup 2010 - nơi tuyển Đức dễ dàng đè bẹp Anh với tỷ số 4-1. 
Trong tiềm thức của những người hâm mộ Anh, bên cạnh Argentina và Scotland, Đức chính là "kẻ thù" lớn. Tuy nhiên, họ khó có cơ hội được chứng kiến một trận đại chiến thực sự tối nay. Hai đội đều đã giành vé dự World Cup 2014 và những trận giao hữu như thế này chính là cơ hội để họ thử nghiệm chứ không phải chơi vì chiến thắng.
duc-2-3118-1384832241.jpg
Không đủ chỗ, một số tuyển thủ Đức phải đứng.
Bản thân HLV Joachim Low cũng nói trước rằng ông sẽ cất một số cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe hoặc tên tuổi đã được khẳng định như Philipp Lahm, Mesut Ozil hay Manuel Neuer... để sử dụng một số cầu thủ trẻ.
Trước những chỉ trích cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng đối thủ, chiến lược gia người Đức nói: "Giống như trận hòa với Italy cách đây ít ngày, trận đấu với Anh cũng là nơi tôi muốn tìm những cầu thủ mới cho những vị trí quan trọng. Sự việc ở đây không liên quan đến chuyện chúng tôi cố tình thi đấu với đội B hay thiếu tôn trọng đội chủ nhà". 
Không chỉ thanh minh, HLV Low còn dành những lời lẽ đẹp đẽ để ca ngợi tuyển Anh. "Họ đã, đang và sẽ là một trong những đội tuyển lớn của thế giới", ông nói. "Huấn luyện viên của họ, Roy Hodgson cũng là một người tuyệt vời, một quý ông đích thực. Bất cứ nơi nào đi qua, ông ấy cũng để lại những dấu ấn tích cực".
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét