Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Rooney đá nguội nhưng thoát thẻ đỏ

Tiền đạo người Anh lẽ ra không còn trên sân để tỏa sáng trong trận Man Utd hòa chủ nhà Cardiff hôm qua 24/11, nếu trọng tài Swabrick nghiêm khắc hơn trong một quyết định rút thẻ ở đầu trận.
Rooney-7823-1385351562.jpg
Rooney trong pha đá láo vào chân trụ của Mutch.
Tình huống gây tranh cãi diễn ra ngay phút thứ 8 trận đấu trong lúc Rooney đua tốc độ với Jordon Mutch. Cố níu áo, kéo tay mà vẫn không thể vượt qua Mutch, tiền đạo của Man Utd đã nổi nóng dùng chân phải đá thẳng vào chân trụ của tiền vệ chủ nhà 

Đó là một tình huống ác ý và trọng tài bắt chính trận này Neil Swarbrick đã không bỏ qua tội của Rooney. Tuy nhiên, ông này chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo của Man Utd, bất chấp phản ứng tức giận từ phía các cầu thủ Cardiff cũng như đám đông CĐV chủ nhà.
"Tôi không hiểu Rooney nghĩ gì khi hành động như thế", bình luận viên Sky Sports, danh thủ Scotland, Graeme Souness nói về tình huống đá xấu của tiền đọa Man Utd. "Cậu ta rất dễ nổi nóng, nhưng pha đá xấu đó vượt ra ngoài phản ứng thông thường của sự ức chế".
Rooney-2-5027-1385351562.jpg
Rooney vẫn sừng sộ với Swarbick khi trọng tài này rút thẻ vàng cảnh cáo anh.
Souness thấy khó hiểu với quyết định của Swarbrick không truất quyền thi đấu của Rooney: "Rooney lẽ ra phải bị đuổi, đây là điều rõ ràng. Tôi không hiểu vì sao trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Ông ta có tầm nhìn rất tốt và theo kịp tình huống đó. Nếu đã rút thẻ phạt, ông ta hẳn phải thấy điều gì đó. Mà nếu đã quan sát thấy tình huống này, trọng tài đáng ra phải rút thẻ đỏ".
Thoát thẻ đỏ trong tình huống này, Rooney sau đó tỏa sáng và in đậm dấu ấn cá nhân anh vào kết quả của Man Utd. Anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 15 và thực hiện pha đá phạt góc treo bóng cho Evra đánh đầu giúp Man Utd dẫn 2-1 ngay trước giờ nghỉ giải lao.
Đây không phải là lần đầu tiên Rooney mất năng lực kiểm soát hành vi và đá xấu đối thủ. Năm 2001, trong trận cuối vòng loại Euro 2012 gặp chủ nhà Montenegro, tiền đạo người Anh này từng bị truất quyền thi đấu vì một cú đá tương tự từ phía sau tương tự với đối thủ Dzudovic.
Monte-7666-1385351562.jpg
Cú đá tương tự trong trận Montenegro - Anh năm 2011 từng khiến Rooney bị đuổi.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét