Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Real Madrid thắng trong sợ hãi ở Vallecas

Dẫn 3 bàn sau 48 phút nhưng kể từ đó, "Kền kền trắng" bị Vallecano dồn ép đến mức suýt mất đi lợi thế. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách Real.
Nhìn vào thông số trận đấu, người hâm mộ khó có thể tin được Real đang đối đầu với đội bóng xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Rayo Vallecano vượt trội về các chỉ số thống kê: kiểm soát bóng (59%), dứt điểm (23 so với 11 của Real) và cả phạt góc (6 so với 1).
Rayo là đội chơi hay hơn nhưng Real lại giành chiến thắng nhờ những ngôi sao biết tận dụng các tình huống phản công nhanh. Bale tiếp tục thăng hoa với hai pha kiến tạo chuẩn xác. Ronaldo vẫn nguy hiểm trong vòng cấm với một cú đúp trong khi Benzema cũng có bàn thắng cho riêng mình. Trong hơn hai chục cú dứt điểm tung ra về phía Lopez, Vallecano chỉ có hai bàn trên chấm 11m trong vòng 2 phút của Viera.
article-0-19279E1900000578-442-6973-5630
Real có được 3 điểm quý giá nhờ những ngôi sao

Sau trận đại thắng 7-3 trước Seville hồi giữa tuần, HLV Ancelotti tiếp tục tin dùng bộ 3 tấn công Bale - Ronaldo - Benzema. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Xabi Alonso tăng cường thêm độ chắc chắn cho hàng phòng ngự Real. Có Alonso cùng những cầu thủ tấn công tốc độ, Real dễ dàng triển khai lối đá phản công nhanh như thời Mourinho và đó là vũ khí để họ có được lợi thế dẫn trước 3 bàn.
Khi trận đấu mới diễn ra 3 phút, Ronaldo dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ đội chủ nhà bên cánh trái rồi cứa lóng hạ gục thủ môn Martinez. 
Phút 31, Gareth Bale tạt bóng chuẩn xác để Benzema đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 48, tiền vệ xứ Wales một lần nữa xử lý bóng tinh tế vượt qua hậu vệ đội chủ nhà rồi chuyền vào thuận lợi để Ronaldo hoàn tất cú đúp.
Trận đấu tưởng chừng đã được định đoạt sau khi Real dẫn ba bàn nhưng các cầu thủ Vallecano lại không nghĩ thế. Ý chí chiến đấu quật cường của đội bóng có biệt danh "Tia chớp" khiến hàng phòng ngự Real như sống trong sợ hãi cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Việc rút Xabi Alonso ra đầu hiệp hai khiến tuyến phòng ngự từ xa của đội khách trở nên mỏng manh và đó là một phần nguyên nhân khiến hàng thủ sụp đổ bởi những pha hãm thành liên tục của các chân sút Vallecano. 
Trong vòng 2 phút, từ phút 53 đến 55, đội chủ nhà được hưởng hai quả phạt đền do Marcelo và Pepe phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. Viera thực hiện thành công cả hai cơ hội, rút ngắn khoảng cách xuống 2-3 cho Vallecano.
Ba phút sau, Carvajal cản người trái phép trong một đợt phản công nhanh khác của các cầu thủ "Tia chớp" nhưng trọng tài chính không rút thẻ vàng thứ hai cho hậu vệ Real. HLV Ancelotti sau đó vội thay Carvajal bằng Arbeloa.
GRA201-MADRID-02-11-2013-El-po-3417-2453
Diego Lopez hoạt động hết công suất trong hiệp hai để bảo toàn thắng lợi cho Real
Nếu trong hiệp một, Vallecano chỉ có 5 lần uy hiếp khung thành Real thì sang hiệp hai, họ tung ra đến 18 cú dứt điểm. Các cầu thủ chủ nhà "lột xác" hoàn toàn khi ở thế không còn gì để mất.
Sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia luôn được chỉ ra sau từng vòng nhưng họ chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Vallecano cứ thế thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng lần lượt cột dọc, thủ môn Lopez ra sức ngăn cản. Các cầu thủ chủ nhà cũng có một phần lỗi khi xử lý vội vàng, dẫn đến những cú dứt điểm không chuẩn xác ở cự ly gần. 
Thắng trận 3-2, Real tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca khi khoảng cách giữa hai đội hiện tại là 6 điểm.
* Bàn thắng: Viera (53', 55') - Ronaldo (3', 48'), Benzema (31')
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét