Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Champions League còn 8 vé chờ định đoạt ở lượt cuối

Loạt trận tối 27/11 ghi nhận thêm ba cái tên nữa vào vòng 16 đội. Nhưng lượt trận cuối vào các ngày 10 và 11/12 tới hứa hẹn sẽ khốc liệt khi vẫn còn đến tám chiếc vé chưa có chủ.
Với các chiến thắng 5-0 trước Leverkusen, 4-1 trước Galatasaray và 2-1 Olympiacos, lần lượt Man Utd, Real Madrid và PSG giành vé đi tiếp hôm qua.
Cục diện vòng bảng Champions League qua năm lượt trận
Các đội đã đoạt vé đi tiếp vào vòng 16 đội: Man Utd, Real, PSG, Bayern, Man City, Chelsea, Atletico Madrid và Barca.
Các đội tối thiểu cán đích thứ ba và đoạt vé vớt xuống đá ở Europa League: Leverkusen, Shakhtar Donetsk, Juventus, Olympiacos, Benfica, Basel, Schalke, Arsenal, Dortmund, Napoli, Zenit, Porto, Ajax, Milan, Galatasaray.
Các đội chỉ còn hy vọng cán đích thứ ba để xuống đá Europa League: Copenhagen, CSKA Moscow, Viktoria Plenz.
Các đội đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu: Sociedad, Anderlecht, Steaua Bucharest, Marseille, Austria Wien, Celtic
Tại bảng A, do thua Man Utd 0-5 hôm qua, Leverkusen tụt xuống thứ ba, kém một điểm so với nhì bảng Shakhtar Donetsk. Để chắc suất đi tiếp, Shakhtar phải đánh bại đội đã đoạt vé Man Utd ở lượt cuối, còn nếu hòa, họ dễ bị Leverkusen qua mặt, bởi đội bóng Đức sẽ làm mọi cách để lấy trọn ba điểm trước Sociedad đã hết động lực chiến đấu.
man-Utd-8821-1385598972.jpg
Man Utd đi tiếp sau chiến thắng hoành tráng 5-0 trên sân đối thủ mạnh Leverkusen.
Real Madrid, với chiến thắng đậm 4-1 trước Galatasaray, đã chắc ngôi đầu bảng B. Ở lượt trận cuối, vé đi tiếp còn lại của bảng đấu này được quyết định qua trận đối đầu trực tiếp giữa Galatasaray với Juventus. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp thứ ba kém hai điểm so với Juventus, nhưng lại có lợi thế sân nhà ở trận cầu sống còn này.
Giống Real, tại bảng C, PSG cũng đã chắc suất nhất bảng sau khi hạ Olympiacos 2-1 đêm qua. Olympiacos vẫn xếp thứ nhì nhờ hơn Benfica ở chỉ số phụ. Vì thế, ở lượt cuối, Olympiacos gặp Anderlecht và sẽ đi tiếp nếu đạt kết quả tối thiểu tương tự kết quả mà Benfica đạt được khi tiếp PSG.
Số phận các đội ở bảng D thì được định đoạt từ lượt thứ tư. Nhưng dù đã đi tiếp sớm hai lượt, Bayern, Man City vẫn chơi tưng bừng và lần lượt hạ CSKA Moscow 3-1 rồi Viktoria Plenz 4-2 hôm qua. Trận cầu giữa Bayern với Man City trên sân Allianz Arena hai tuần nữa sẽ quyết định ai cán đích nhất bảng.
Tại bảng E, Chelsea, dù thua 0-1 trên sân Basel ở lượt năm, vẫn chắc một suất đi tiếp. Họ sẽ giữ vị trí dẫn đầu khi kết thúc vòng bảng nếu hạ Steaua Bucharest trên sân nhà Stamford Bridge. Suất đi tiếp còn lại là cuộc đấu tay bo giữa Schalke với Basel. Schalke đang xếp thứ ba với một điểm ít hơn Basel, nhưng lại có lợi thế sân nhà ở lượt cuối.
chelsea-1411-1385598972.jpg
Sau khi thua Basel, Chelsea (áo trắng) sẽ phải gồng mình thắng lượt cuối để giữ ngôi nhất bảng.
Bảng F có cục diện phức tạp nhất khi trừ Marseille chưa có điểm nào, cả ba đội còn lại đều còn nguyên cơ hội đi tiếp cũng như nguy cơ bị loại. Ở lượt năm, Arsenal hạ Marseille 2-0 để tiếp tục trụ lại đỉnh bảng với ba điểm cách biệt, trong khi Dortmund hạ Napoli 3-1 để vượt lên trên đối thủ Italy nhờ chỉ số phụ, dù cả hai có cùng 9 điểm. Ở lượt cuối, Dortmund sẽ chắc chắn đi tiếp nếu thắng Marseille. Arsenal vẫn có thể bị loại nếu thua với cách biệt từ ba bàn trở lên trên sân Napoli.
Atletico Madrid đã chắc chắn ngôi nhất bảng G từ lượt thứ tư, nhưng vẫn kiếm thêm một điểm để nâng điểm số của họ lên 13 khi cầm hòa nhì bảng Zenit 1-1 ở lượt trận thứ năm hôm 26/11. Porto đứng thứ ba với một điểm ít hơn Zenit và đang kém đối thủ Nga ở chỉ số phụ đối đầu trực tiếp (một hòa, một thua). Ở lượt cuối, để đi tiếp, Porto sẽ phải thắng trên sân Atletico và cầu nguyện để Zenit hòa hoặc thua trên sân Austria Wien.
Tại bảng H, Barca đã giành vé đi tiếp từ lượt thứ tư, nhưng chưa chắc nhất bảng do để thua Ajax 1-2 ở lượt thứ năm hôm 26/11. Milan vẫn đứng thứ nhì nhờ trận thắng 3-0 trên sân Celtic, và đang có một điểm nhiều hơn Ajax. Ở lượt cuối, Milan đá sân nhà và sẽ đi tiếp nếu hòa Ajax. Đội bóng Italy thậm chí có thể vượt lên xếp nhất bảng nếu thắng Ajax, còn Celtic sẽ làm nên điều thần kỳ khi hạ Barca tại Nou Camp.
Barca-7445-1385598973.jpg
Thua Ajax (áo đỏ trắng), nhưng Barca vẫn có cơ hội lớn để cán đích nhất bảng H, nếu có điểm trước Celtic ở lượt cuối.
Lượt trận cuối của các bảng từ A đến D sẽ diễn ra vào ngày 10/12. Các bảng từ E đến H sẽ kết thúc một ngày sau đó.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét