Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Diego Costa - đối thủ mới của Messi trong cuộc đua Pichichi

Tiền đạo người Brazil hiện có 7 bàn như Messi trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất La Liga 2013-2014.
Diego-Costa-2424-1380078906.jpg
Falcao ra đi, Atletico Madrid đã có người thay thế xứng đáng là Diego Costa.
Trong loạt đấu sáng 25/9, Diego Costa ghi cả hai bàn cho Atletico Madrid, góp công lớn đem lại chiến thắng 2-1 trước Osasuna. Hai bàn này đồng thời giúp cầu thủ 24 tuổi người Brazil vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới với Lionel Messi. Tiền đạo bên phía Barca chỉ ghi được một bàn trong trận thắng Sociedad.
Việc David Villa rời Barca và gia nhập Atletico trong kỳ chuyển nhượng hè từng khiến nhiều người lầm tưởng anh sẽ trở thành chân sút số một tại sân Vicente Calderon. Nhưng Diego Costa, với sức trẻ và khao khát thể hiện mình, mới là cầu thủ được HLV Simeone chọn đá thay Radamel Falcao.
Giống như Messi, Diego Costa ghi được 5 bàn bằng chân, 1 bàn bằng đầu và 1 bàn từ chấm 11m. Số bàn thắng này đã góp công lớn giúp Atletico giành cả 6 chiến thắng đầu mùa và vươn lên chia sẻ vị trí số một với Barca.
Việc Diego Costa có tới 7 bàn sau 6 trận là một thách thức lớn với cả Messi và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới Pichichi (phần thưởng cho vua phá lưới La Liga). Tiền đạo người Brazil cũng như Atletico Madrid đã tiến bộ thần tốc thời gian qua.
Phía sau Messi và Diego Costa, một tiền đạo Barca khác là Pedro Rodriguez hiện chiếm vị trí thứ ba với 5 bàn. Rodri (Almeria), Isco và Ronaldo (Real Madrid) lần lượt xếp tiếp theo với cùng 4 bàn.
Tối nay, Real Madrid sẽ gặp Elche trong trận đấu muộn của vòng 6. Đây là cơ hội để CR7 tăng tốc bám theo Messi và Diego Costa.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét