Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Anh - Moldova, nơi nỗi nhớ không mang tên Rooney

Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội hứa hẹn giúp đội tuyển Anh có một kết quả thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014 tối nay. 
*Trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 6/9 (theo giờ địa phương; tức 2h ngày 7/9 giờ Hà Nội)
anh-1378437389.jpg
Lambert được kỳ vọng đủ khả năng đưa tuyển Anh đến một chiến thắng tối nay.
Đây là trận lượt về của hai đội bóng nằm ở bảng H. Lượt đi diễn ra ngày 7/9/2012 tại Moldova, nơi đội tuyển Anh áp đảo chủ nhà với tỷ số 5-0. 
Hiện tại thầy trò Roy Hodgson sở hữu 12 điểm sau 6 trận, kém hai điểm nhưng đá ít hơn một trận so với đội đầu bảng Montenegro. Điều đó có nghĩa là đứng thứ hai trong bảng, nhưng họ là đội có quyền chủ động trong cuộc đua giành vé chính thức đến Brazil mùa hè năm sau.
Để duy trì lợi thế đó, "Sư tử Anh" tất nhiên phải trân quý từng trận đấu còn lại của mình, bởi trên thực tế cách biệt so với các đối thủ cạnh tranh là không quá lớn và chặng đường phía trước còn không ít gian nan. 
So với việc phải làm khách trên sân của Ukraine - đội đang có 11 điểm sau 6 trận - rồi tiếp Montenegro và Ba Lan, trận đấu với Moldova ở sân Wembley tối nay đối với tuyển Anh đơn giản là phải thắng - ngay cả khi có những bất cập về mặt nhân sự. 
Việc Wayne Rooney không thể tập trung vì chấn thương rồi Daniel Sturridge được trả về Liverpool để điều trị khiến HLV Hodgson không thể có những lựa chọn tốt nhất cho hàng công. Tuy nhiên, ông tỏ ra tự tin với những sự thay thế.
"Thật sai lầm nếu nói rằng Sturridge và Rooney không phải là những cầu thủ đáng được nhớ đến, nhưng tôi tin chúng tôi có đủ hỏa lực cho hàng công với Rickie Lambert và Jermain Defoe", HLV Hodgson nói. 
Lambert của Southampton gần như chắc chắn đá chính. Anh là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng giao hữu 3-2 trong cú chạm bóng đầu tiên ở trận ra mắt đội tuyển gặp Scotland hồi tháng trước. Tiền đạo 31 tuổi cũng là tác giả của 15 bàn thắng cho Southampton mùa trước và một bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.
Danny Welbeck và Defoe là hai tiền đạo còn lại trong danh sách triệu tập lần này của tuyển Anh. 
HLV đội tuyển Anh đồng thời khẳng định thủ quân Steven Gerrard, Frank Lampard và Jack Wilshere sẽ cùng nhau nắm giữ khu trung tuyến, trong khi Theo Walcott và Welbeck hỗ trợ Lambert từ hai cánh.
Phía trước thủ thành Joe Hart sẽ là bộ tứ vệ Kyle Walker, Ashley Cole, Phil Jagielka và Gary Cahill. 
Tối nay là trận đấu thứ 99 của Lampard ở đội tuyển Anh. Và tiền vệ 35 tuổi sẽ hoàn thành tâm nguyện gia nhập "ngôi nhà số 100" nếu có mặt trong trận đấu với Ukraine tuần sau.
"Lampard hoàn toàn có thể có trận đấu thứ 100 qua những trận đấu sắp tới", HLV Hodgson nói. "Chẳng có lý do gì để Lampard không được góp mặt ở trận gặp Ukraine. Nhưng tất nhiên chúng ta phải đợi xem sau trận đấu với Moldova, các cầu thủ thi đấu thế nào và thể lực của họ ra sao".
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét