Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Foxconn mở rộng sản xuất chuẩn bị cho iPhone 5S

Việc 10.000 công nhân được Foxconn tuyển thêm chỉ trong vòng 1 tuần được cho là động thái chuẩn bị cho quá trình sản xuất model iPhone 5S của Apple.
Foxconn-jpg-1366079957_500x0.jpg
Tín hiệu cho thấy Apple và đối tác sản xuất của mình Foxconn đang chuẩn bị cho màn ra mắt của iPhone 5S mới. 
Cùng với thông tin trên, Wall Street Journal còn cho biết các công nhân vừa được tuyển mộ sẽ tới nhà máy đặt tại Trịnh Châu, phía Đông của Trung Quốc. Đây được cho là động thái bất ngờ từ Foxconn, đối tác gia công chính các thiết bị như iPhone, iPad cho Apple, khi vào tháng 2 vừa rồi, hãng còn từ chối tuyển dụng thêm nhân công. Nguyên nhân được lý giải cho việc dừng tuyển dụng khi đó nằm ở việc doanh số tiêu thụ iPhone 5 thấp hơn dự kiến tới 20%.
Trong khi, số lượng công nhân khổng lồ được Foxconn tuyển thêm chỉ trong một thời gian ngắn mới đây được Bloomberg cho rằng là động thái chuẩn bị cho việc sản xuất thiết bị mới như iPhone 5S cho đối tác Apple. Các công nhân mới sẽ thích nghi tốt hơn việc lắp ráp model mới, thay vì các model đã có và điều này giúp cho năng suất được tăng lên. Tuy nhiên, đại diện của Foxconn từ chối xác nhận lý do tuyển dụng thêm nhân công, mà chỉ hé lộ việc hãng vừa nhận được một đơn đặt hàng lớn.
Không như các năm trước, dù đã bước sang quý II của năm nay, Apple vẫn chưa có một sự kiện công nghệ nào gây xôn xao làng công nghệ. Tuy vậy, thông tin về những sản phẩm như iPhone thế hệ mới vẫn đều đặn được loan đi trên mạng. Theo một số nguồn tin, Apple sẽ trình làng chiếc smartphone thế hệ thứ bảy của hãng vào quý II này, bên cạnh bản nâng cấp 5S còn có thêm một phiên bản giá rẻ.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét