Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

iPhone là smartphone dễ bị tấn công nhất

Nhóm nghiên cứu về các lỗ hổng an ninh SourceFire cho biết iPhone có số lỗi bảo mật bằng cả Android, BlackBerry và Windows Phone cộng lại.
Kết luận này được đưa ra sau khi SourceFire phân tích các dữ liệu trong hệ thống CVE (Common Vulnerabilities and Exposures) và NVD (National Vulnerability Database) của Mỹ trong 25 năm qua.
telegraph-jpg-1364349224-1364349250_500x
iPhone bị cho là smartphone dễ bị tấn công nhất vì có số lượng lỗi bảo mật lớn. 
Theo Phone Arena, kết quả nghiên cứu cho thấy iPhone có tới 210 lỗ hổng bảo mật, chiếm 81% số lỗi của cả bốn nền tảng di động cộng lại. Trong khi đó, Android có 24 lỗ hổng đã được phát hiện, Windows Phone là 14 và BlackBerry là 11, tổng cộng chỉ chiếm 19%. Các nền tảng khác như Symbian hay Bada không được đưa vào nghiên cứu này.
Nguồn tin cho biết do cơ sở dữ liệu được lấy từ năm 2007, lúc iPhone mới ra mắt, nên số lượng lỗi trên smartphone Apple mới nhiều đến vậy. Tuy nhiên, nếu bỏ dữ liệu từ năm 2007 đi thì sản phẩm của "Quả táo" vẫn còn 205 lỗ hổng bảo mật, vẫn nhiều hơn con số 24 của Android.
Yves Younan, trưởng nhóm SourceFire, cho biết đây là điều đáng ngạc nhiên, mặc dù Apple liên tục tung ra các bản sửa lỗi bảo mật nhưng số lượng lỗi của iPhone trên hệ thống CVE vẫn tăng theo hàng năm. Ông cho biết do các hacker không thể tiếp cận được với người dùng iPhone thông qua App Store nên họ buộc phải nỗ lực tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật hơn. Vì vậy, số lượng lỗi an ninh tìm được trên smartphone của Apple mới nhiều đến vậy. Trong khi đó, Android là nền tảng mở nên việc tấn công đối với các hacker trở nên dễ dàng hơn, không cần mất công tìm kiếm quá nhiều lỗi.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét