Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Tương lai BlackBerry vẫn ảm đạm dù vừa ra hai smartphone

Giá cổ phiếu của nhà sản xuất BlackBerry liên tục giảm sau khi ra mắt các mẫu smartphone mới và chưa có dấu hiệu được cải thiện.
flickr-jpg-1359596389_500x0.jpg
Sự thiếu sót lớn nhất của BlackBerry 10 là không tạo ra được sự bất ngờ. 
Xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện trình làng BlackBerry Z10 và Q10, giá cổ phiếu của BlackBerry liên tục giảm. Theo tính toán của Phone Arena, vào khoảng 1 giờ 53 phút (giờ địa phương), giá cổ phiếu của hãng này đã xuống còn 14,8 USD, giảm 1,7 USD so với một tiếng trước đó.
Nhân tố khiến cho giá cổ phiếu của BlackBerry rớt liên tục như vậy là hãng này không tạo ra được sự bất ngờ. Hầu hết các tin đồn và hình ảnh được công bố trên mạng trước đây đều trùng khớp với sản phẩm thực. Tuần trước, khi BlackBerry 10 chưa được công bố, giá cổ phiếu của hãng vẫn còn leo tới "đỉnh" là 18 USD.
Chuyên gia phân tích Jan Dawson, cho rằng điểm thiếu hụt của nền tảng mới từ BlackBerry là chỉ tập trung vào chạy đa nhiệm, email, lịch làm việc, nhưng chưa thực sự vượt trội trong vai trò của một thiết bị chơi game hay truy cập mạng xã hội. Thậm chí, giới công nghệ còn cho rằng nền tảng BlackBerry 10 xuất hiện quá muộn và sẽ chỉ gây sốt nhất thời.
Tuy vậy, về cơ bản, tình hình tài chính của BlackBerry vẫn tốt hơn so với tháng 9 năm ngoái, lúc ấy, giá cổ phiếu của hãng này chỉ đạt 6,31 USD. Giới phân tích dự đoán trong giai đoạn vài năm tới, BlackBerry sẽ tăng trưởng tốt nhờ các "fan trung thành".
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét