Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Microsoft cho phép chọn nội dung đồng bộ hóa trên SkyDrive

Microsoft vừa phát hành bản cập mới của ứng dụng SkyDrive dành cho PC, cho phép người dùng có thể chọn thư mục cụ thể để đồng bộ hóa với PC thay vì tải về tất cả các tập tin SkyDrive cùng một lúc.
Ảnh
Tùy chọn mới có nghĩa bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chỉ truy cập vào các thư mục cần thiết khi đang sử dụng trên một thiết bị có không gian lưu trữ giới hạn, chẳng hạn MTB Windows 8 hoặc MacBook Air. Phần còn lại của các tập tin và thư mục trên SkyDrive vẫn được lưu trữ trong dịch vụ đám mây của Microsoft và có thể được tải về theo yêu cầu của người dùng. Chức năng mới này sẽ được hoạt động với máy tính chạy Windows 7, Windows 8 và Mac OS X.

Người dùng có thể tải về ứng dụng SkyDrive từ trang web của dịch vụ và sẽ nhận được nhắc nhở tải về/đồng bộ hóa tất cả các thư mục hoặc chọn tập tin mà mình muốn tải lên. Người dùng ứng dụng SkyDrive hiện tại sẽ sớm nhận được tùy chọn mới thông qua tính năng tự động cập nhật.
Ảnh
Một khi nhận được phiên bản mới của SkyDrive, bạn có thể thay đổi thư mục mà mình muốn đồng bộ hóa bất cứ lúc nào cần.
Để có được lựa chọn này, trên PC người dùng nhấp chuột vào biểu tượng ứng dụng SkyDrvie trong khay hệ thống nằm ở khu vực phía dưới bên phải màn hình của mình, sau đó trong menu pop-up hiện ra chọn tùy chọn Settings. Trong cửa sổ mới xuất hiện, chọn tab Choose Folders và nhấp vào nút Choose Folders.
Ảnh
Một cửa sổ thứ hai sẽ bật lên với nội dung hiển thị các thư mục hoặc tập tin hiện tại trên SkyDrive, người dùng có thể lựa chọn từng thưc mục hoặc tập tin bằng cách đánh dấu kiểm trước chúng nếu muốn thực hiện đồng bộ, hoặc ngược lại nếu muốn hủy, các tập tin này vẫn sẽ được lưu trữ trên SkyDrive mà không tải về máy.
Tuy nhiên, tính năng mới này không cho phép người dùng lựa chọn đồng bộ một tập hợp các tập tin hoặc thư mục bên trong một thư mục cấp cao trên SkyDrive.
Mặc dù SkyDrive được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 nhưng ứng dụng SkyDrive dành cho PC mới chỉ được xuất hiện cách đây 6 tháng. Ứng dụng được thiết kế như là giải pháp giúp dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft có thể cạnh tranh hiệu quả hơn so với các đối thủ như Dropbox. Theo báo cáo, sau khi phát hành ứng dụng SkyDrive thì số lượng dữ liệu lưu trữ lên dịch vụ đám mây của hãng đã tăng gấp đôi.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét