Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Windows 8 bán được 4 triệu bản nâng cấp trong 3 ngày

Số lượng này nhiều hơn khoảng một triệu bản so với OS X 10.8 bên phía Apple khi mới được tung ra mùa hè năm nay. 
undefined
Steve Ballmer tại hội nghị Build của Microsoft.
Tại hội nghị Build của Microsoft diễn ra hôm qua, CEO Steve Ballmer, đã tuyên bố bán được 4 triệu bản nâng cấp Windows 8 trong 3 ngày đầu tiên, Computerworld cho hay. Đây là một sự khởi đầu rất ấn tượng nhưng sẽ còn khá xa trước khi đạt được mốc 400 triệu bản trong vòng một năm kể từ ngày ra mắt như chính tham vọng của hãng. Trước đó, hệ điều hành Windows 7 đã bán được khoảng 175 triệu bản trong năm đầu tiên ra mắt thị trường. 

Nếu so sánh với hệ điều hành OS X 10.8 của Apple, con số này lại tạo ra những lo lắng nhất định. Phiên bản Mountain Lion đã bán 3 triệu bản cùng thời gian tương tự là 3 ngày. Trung bình mỗi ngày sẽ có 750.000 bản OS X mới trong khi Windows 8 là 1,33 triệu. Theo báo cáo của Net Application, Windows đang chiếm tới 91,7% thị phần trong khi con số này bên phía OS X chỉ là 7,2%. Chính vì vậy, con số bán ra chênh lệch không quá lớn đã chứng tỏ chỉ mới tỷ lệ nhỏ người dùng Windows nâng cấp lên Windows 8. 
undefined
Đĩa cài đặt Windows 8 Pro. 
Tuy nhiên, hệ điều hành OS X có lợi thế về việc thông báo cập nhật trực tiếp ngay trên hệ thống trong khi Windows 8 phải nắm bắt thông tin và lên trang web để tải về. Một lý do khác là Windows 7 là một hệ điều hành thực sự thành công của Microsoft nên người dùng sẽ mất nhiều thời gian để suy nghĩ trước việc bỏ tiền nâng cấp. 
Người dùng muốn nâng cấp lên Windows 8 cần chi trả số tiền khoảng 39,99 USD nếu máy đang cài đặt sẵn Windows 7, Vista hoặc XP có bản quyền. Trong khi đó nếu đã mua bản quyền mới từ giữa tháng 6 vừa qua, số tiền này sẽ chỉ còn 14,99 USD.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét