Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nhiều khả năng iPhone 5 sẽ không được trang bị tính năng NFC

Hình ảnh được cho là quá trình lắp ráp iPhone 5 được đăng bởi trang blog Apple.pro của Đài Loan đã chỉ ra một phần có thể thấy trong bức ảnh đó.
Kích thước phần hiển thị được ghi nhận là phù hợp với chip NFC dẫn đến các suy đoán về thành phần bí ẩn có đó có thể là một chip NFC. Không chỉ có vậy, việc bổ sung tính năng Passbook đến iOS 6 càng khẳng định rằng iPhone mới sẽ cho phép người dùng thực hiện thanh toán di động bằng cách sử dụng giao thức NFC.
Ảnh
Tuy nhiên, theo AnandTech khẳng định rằng mặt sau của iPhone mới ngăn cản khả năng làm việc của NFC. Theo trang này, với mặt sau chủ yếu được làm bằng kim loại thì chắc chắn rằng NFC sẽ không thể làm việc. Trong thực tế có rất ít không gian ở phía trên và phía dưới dành cho cửa sổ kính RF nên NFC hoàn toàn có thể bị loại trừ khỏi tính năng có trên iPhone 5. Bản thân ăng-ten NFC sẽ cần không gian rộng rãi và dày đặc, nhiều hơn nữa có thể được gắn chặt ở phần đầu hoặc dưới cùng bo mạch điện thoại.
Với một ăng-ten NFC ở trên cùng hoặc dưới cùng, iPhone sẽ trở nên khó hiểu hơn rất nhiều và điều đó dường như không giống với phong cách Apple muốn đánh bóng sản phẩm đến tất cả mọi người.
Trang web này nói thêm rằng tính năng Passbook trong iOS 6 không nhất thiết phải là dấu hiệu cho thấy NFC sẽ được trang bị. Apple đã không tiết lộ thông tin hãng sẽ sử dụng NFC, Bluetooth năng lượng thấp hoặc thậm chí là một hệ thống thanh toán dựa trên mã QR cho Passbook cho sản phẩm của mình.
Vì vậy, thành phần bí ẩn đã lộ diện gần đây đang là dấu hỏi. Theo AnandTech phỏng đoán nó có thể là một chip liên lạc và điều khiển hiển thị được thiết kế cho màn hình cảm ứng của iPhone mới trong thiết kế in-cell.
Google đã tập trong vào giao thức NFC, bao gồm cả công nghệ trên một vài thiết bị cầm tay của mình, tuy nhiên nhu cầu thanh toán di dộng dựa trên NFC vẫn chưa thực sự cất cánh, ít nhất tại thị trường Mỹ.
Nếu kết luận của AnandTech là đúng thì Apple có thể cảm thấy không vội vã để xâm nhập vào thị trường NFC trong thời điểm hiện tại, đặc biệt nếu thêm phần cứng có thể gây vấn đề kĩ thuật cho iPhone mới. Ngoài ra cũng có thể Apple chưa thể hỗ trợ NFC một cách đầy đủ. Một bằng sáng chế được cấp cho công ty mới đây tiết lộ phương pháp để người dùng xác nhận rằng giao dịch di động đã được hoàn tất, một tính năng cần thiết để bảo vệ người dùng tránh mua những sản phẩm không mong muốn.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java Kho luu tru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét