Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Doanh số PC bất ngờ cao hơn dự đoán

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh mobile Lap trinh Android Lap trinh IOS Hoc lap trinh di dong Hoc lap trinh mobile Lap trinh PHP Hoc PHP Lap trinh Java Hoc Java


Sản lượng bán hàng của ngành công nghiệp máy tính toàn cầu đang có tín hiệu khởi sắc với doanh số tăng 2,3% so với một năm trước đó.

HP vẫn là sản xuất PC lớn nhất với 18% thị phần toàn cầu.
HP vẫn là sản xuất PC lớn nhất với 18% thị phần toàn cầu.
Bất chấp sự khó khăn của nền kinh tế cũng như sự khan hiếm nguồn cung đĩa cứng, lượng tiêu thụ PC khá ấn tượng, mặc dù trước đó, nhiều nhà phân tích dự đoán rằng, doanh số của PC sẽ giảm ít nhất 1%.
Theo một thống kê của IDC, trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu, hãng máy tính HP vẫn giữ vị trí số một về doanh số với lượng tiêu thụ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 18% thị phần PC trên toàn cầu.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Lenovo với thị phần 13,4%. Dù có doanh số thấp hơn HP, tuy nhiên, Lenovo lại là nhà sản xuất có mức phát triển ấn tượng nhất với mức tăng 43,7%. Hãng máy tính Đài Loan Asus cũng có mức tăng trưởng tốt với 22%, dù chỉ chiếm 6% thị phần PC toàn cầu. Trong khi đó, các tên tuổi khác như Dell, Acer đều có doanh số giảm, từ 2% đến 6,5%.
Phát biểu trên trang công nghệ Cnet, Loren Loverde, phân tích viên của IDC, kỳ vọng rằng, kết quả này sẽ là tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp sản xuất máy tính trong thời gian từ nay đến cuối năm, cho đến khi nguồn cung và giá bán ổ cứng HDD bình ổn trở lại, thậm chí còn hứa hẹn hơn nữa với sự trình làng của Windows 8 sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét